ฟลอร์บอลไทยซัดปินส์10-6

ฟลอร์บอลไทยซัดปินส์10-6
ป้องกันเบอร์13โลกกับจิงโจ้

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นการแข่งขันในรอบจัดอันดับ 13-16 ของโลกที่เมืองวินเตอร์ทูร์ โดยนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งเจอกันมา 4 ครั้งไทยชนะได้ทั้งหมด สำหรับการจัดทัพไลน์แรก 5 คน โค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ได้เปลี่ยนไลน์แรกแค่คนเดียว ประกอบด้วย ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์  กัปตันทีม, วีระศักดิ์ พิมพา,ไซม่อน โยฮันสัน, จีรยุทธ แย้มยิ้ม และ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค เปิดฉากพีเรียดแรก ทีมไทยสร้างสรรค์เกมบุกได้ดีจนสามารถได้ฟาล์วจากทีมฟิลิปปินส์เป็นลูกจุดโทษ ทีมไทยส่งไซม่อน โยฮันสัน ทำหน้าที่สังหารยิงประตูแรกให้กับไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นทีมไทยลุยต่อหวังทำประตูเพิ่มขึ้นจนนาทีที่ 7 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮเมื่ออเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค จับลูกผ่านส่งให้กับ วีระศักดิ์ พิมพา ยิงลูกด้วยความเร็วลูกพุงเข้าตาข่ายไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 2-0 ต่อจากนั้นไทยมาได้ประตูเพิ่มเติมนาทีที่ 15 เมื่อประกาศิต นามสว่าง พาบอลขึ้นริมเส้นส่งให้กับ สุรพงศ์ สังข์มงคล ซัดลูกเข้าไปให้ไทยหนีห่างเป็น 3-0 และอึกเพียงแค่นาทีเดียวไทยมาได้ประตูตอกย้ำความห่างไปเรื่อยๆ จาก สันติพงศ์ สุขเกษม ได้ยอลส่งให้ ประกาศิต นามสว่าง ยิงให้ไทยปิดกล่องพีเรียดแรกนำ ฟิลิปปินส์ 4-0 

เข้าสู่พีเรียดสอง กองเชียร์ไทยก็ได้เฮเร็วเมื่อนาทีที่ 23 วีระศักดิ์ พิมพา ลากบอลส่งให้กับ จีรยุทธ แย้มยิ้ม ยิงให้ไทยนำเป็น 5-0 แต่ฟิลิปปินส์ก็ตีไข่แตกได้ เมื่อ มาร์วิน แมนโดซ่า ยิงนาทีที่ 24 ไล่ไทยมา 1-5 อีกนาทีต่อมาไทยก็ได้ประตูคืนเร็วจาก ไซม่อน โยฮันสัน ส่งลูกให้กับ อภิเชษฐ์ รัตนประทุม ยิงลูกพุ่งเข้าตาข่ายไทยขึ้นนำ 6-1 ต่อด้วยนาทีที่ 27 จีรยุทธ แย้มยิ้ม ได้ลูกส่งจาก อเล็กซานเดอร์ มาให้ยิงเข้าไปไทยนำโด่ง 7-1 จากนั้นฟิลิปปินส์ภายในน.31-32 และน.35  มาได้ประตูคืนสามลูกทำสกอร์ไล่ไทยมา 4-7 จนหมดเวลา
พีเรียดสอง

ต่อพีเรียดสุดท้าย ฟิลิปปินส์ทักทายทีมไทยเร็วมากแค่นาทีเดียว รุดวิ่ง แฮมมิ่งเบิร์ก ยิงให้ฟิลิปปินส์ไล่ตามไทยมา 5-7 แต่ไทยก็ยังมุ่งมั่นเล่นเกมของตัวเองตามแผนโค้ชและเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นขึ้นนำ 8-5 จากการยิงของจีรยุทธ แย้มยิ้ม ซัดแฮตทริกให้ตัวเองในเกมนี้ ก่อนฟิลิปปินส์ไล่ตามมา 6-8 ก่อนที่ทีมฟลอร์บอลไทยจะซัดอีกสองลูกจาก ไซม่อน โยฮันสัน นาทีที่ 55 และปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมชาตินาทีที่ 58 จนหมดเวลาแข่งขันฟลอร์บอลไทยชนะฟิลิปปินส์ 10-6 เข้าไปป้องกันตำแหน่ง 13 ของโลกกับทีมชาตืออสเตรเลียที่เอาชนะ สิงคโปร์ มา 7-4 ในวันที่ 11 พ.ย.เวลา 09.00 ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับไทยเวลา 15.00 น.

ภายหลังจบการแข่งขัน นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศที่เดินทางมาขมเกมนี้ด้วย กล่าวว่า วันนี้ยอมรับกดดันในช่วงก่อนเกมเมื่อกันเนื่องจากไทยเราเคยเสมอกับฟิบิปปินส์และยิงจุดโทษชิงอันดับ 13 ของโลกมาเมื่อครั้งรายการชิงแชมป์โลกที่ฟินแลนด์ แต่พีเรียดแรกทีมไทยเล่นได้ดีเกมเปลี่ยนทันทีเมื่อเราได้จุดโทษขึ้นนำ 1-0 จนทำให้สกอร์ไหลเรื่อยๆ จนทีมนักกีฬาของเราพยายามเล่นคุมเกมได้เหนือกว่าจนสามารถผ่านเข้าไปเล่นชิงอันดับ 13-14 ของโลกของโลกต่อไป และที่สำคัญเราต้องกลับประเทศด้วยอันดับ 13 ของโลกเหมือนครั้งที่ผ่านมา 

ทางด้าน พล.ร.ท. ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ เป็นผู้จัดการทีม กล่าวว่า วันนี้ นักกีฬาไทยเล่นได้ดีทั้งพีเรียดที่ 1 และพีเรียดที่สอง โดยเฉพาะมาโดนกรรมการชาวสิงคโปร์เป่าให้เราฟาลว์จนต้องเสียถึง 3 ประตูไม่เช่นนั้นสกอร์น่าจะขาดมากกว่านี้ ส่วนในพีเรียดสุดท้ายเราเล่นได้ตามแผนที่โค้ดวางเอา จึงทำให้เราเก็บชัยชนะมาได้ และป้องกันตำแหน่งอันดับที่ 13 ของโลกกับทีมชาติออสเตรเลียที่เอาชนะสิงคโปร์มาได้ 7 ต่อ 4 ฝากพี่น้องส่งแรงใจเชียร์ทีมฟลอร์บอลของไทยเราด้วยในวันที่ 11 พ.ย.เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ