"WBC Asia" ยืนหนึ่งองค์กรมวยระดับภูมิภาค

"WBC Asia" ยืนหนึ่งองค์กรมวยระดับภูมิภาค
"บิ๊กโก" ยินดี "เสธ.ดำรงค์" เป็นนายพล

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ นำทีมคณะกรรมการจัดอันดับ WBC Asia แสดงความยินดีกับ พล.ต.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ ในโอกาสที่ได้รับโปรดเกล้าฯพระราชทานยศสูงขึ้นเป็นพลตรี  ส่วนทางด้านความเคลื่อนไหวการจัดอันดับนักมวยประจำเดือนตุลาคม มีมติยกย่อง "เพชร ซีพีเอฟ" เป็นนักมวยยอดเยี่ยม และ "จอน จอน เจต" เป็นนักมวยเกียรติยศ  ส่วนการอนุมัติใหม่ ชิงและป้องกันแชมป์ รวม 11 คู่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) มีการประชุมจัดอันดับ WBC Asia ประจำเดือนตุลาคม 2565 ได้รับเกียรติจาก "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชียร่วมประชุม พร้อมนำทีมคณะกรรมการจัดอันดับนักมวย แสดงความยินดีกับ "เสธ.ดำรงค์" พล.ต.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ รองประธานสภามวยแห่งเอเชียและที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดอันดับ ในโอกาสได้รับการโปรดเกล้าฯพระราชทานยศพลตรี ในตำแหน่งนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

"บิ๊กโก" กล่าวว่า "เสธ.ดำรงค์ ร่วมบริหาร WBC Asia มาตั้งแต่ปี 2546 ตลอดระยะเวลา 19 ปี ช่วยขับเคลื่อนองค์กรจนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางเป็นอันดับหนึ่งในสถาบันมวยสากลของภูมิภาคต่อเนื่องมาหลายปีจนถึงปัจจุบัน ในขณะเดียวกันหน้าที่ทางราชการก็เจริญก้าวหน้า ล่าสุดได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศเป็นพลตรี ถือเป็นบุคคลากรที่สำคัญ และในโอกาสนี้ จึงขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และยืนยันว่าเราจะโตไปด้วยกัน และทำงานร่วมกันตลอดไป"

สำหรับการประชุมจัดอันดับฯมีนายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธาน มีมติยกย่องนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นประจำเดือนตุลาคม 2565 คือ เพชร ซีพีเอฟ เป็นนักมวยยอดเยี่ยม จากผลงานการชิงแชมป์ WBC Asia รุ่นแบนตั้มเวท ชนะคะแนน คริส อัลฟาเต้ (Cris Alfante) ชาวฟิลิปปินส์ เมื่อ 12 ตุลาคม ที่เวทีมวยนานาชาติ รังสิต , ส่วนนักมวยเกียรติยศ คือ จอน จอน เจ็ต (Jon Jon Jet) ชาวอินโดนีเซีย จากผลงานชิงแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ชนะทีเคโอ "ปิ๊กมี่" วิชา ภูลายขาว ยก 4 เมื่อ 14 ตุลาคม ที่เวิลด์สยามสเตเดี้ยม

ขณะที่การอนุมัติชิงแชมป์และป้องกันแชมป์ในรอบเดือน ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในระดับดีเยี่ยมเหมือนเดิม คือมีทั้งสิ้น 11 คู่ ประกอบด้วย เมืองไทย 6 คู่ , ฟิลิปปินส์ 1 คู่ , สิงคโปร์ 2 คู่ และ เยอรมัน 2 คู่

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ