เลือกตั้งซ่อม ทต.บางกระทึกดุ

“ เลือกตั้งซ่อม ทต.บางกระทึกดุ คนสนิทผู้สมัครเบอร์ 1 ถูกข่มขู่ ห้ามยุ่ง ไม่รับผิดชอบความปลอดภัย”

“ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เทศบาลตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม หลังจากอดีตนายกคนเก่าได้เสียชีวิตลง จึงมีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีจำนวน  2 คน ผู้สมัครเบอร์ 1 นายราชัน มีป้อม ( อดีตเคยเป็นนายกมา 2 สมัย ) ผู้สมัครเบอร์ 2 นายอุบล  วุฒิพรโสภณ อดีตข้าราชการครู ช่วงโค้งสุดท้ายเริ่มเข้มข้น เริ่มมีการข่มขู่กัน ประชาชนที่ถูกข่มขู่ถึงกลับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อความปลอดภัย”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 12.59 น. ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นางสาวไพรัตน์ นาสินส่ง อายุ 50 ปี ที่อยู่ 142/12 หมู่ 2 ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และนายบุญรอด จินดานิล อายุ 73 ปี ที่อยู่ 20/8 หมู่ 2 ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และนางทองดี สังข์ทอง อายุ 64 ปี ที่อยู่ 112/6 หมู่ 2 ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าได้มีชายนิรนามจำนวน 2 คน อ้างเป็นตำรวจส่วนกลางได้พูดจาข่มขู่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง
นางสาวไพรัตน์ นาสินส่ง เล่าว่า เมือวันเสาร์ที่ 15/10/65 เวลา 13.30 น. ได้มีผู้ชาย 2 คน หน้าตาหน้ากลัวหน้าไม่เป็นมิตร ได้เข้ามาสอบถามตัวเองว่าได้เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครเบอร์ 1 หรือไม่ ถ้าเป็นขอร้องให้เลิกสะ ไม่นั้นไม่ขอรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยในอนาคต แล้วก็เดินขึ้นรถกระบะมีคอกขับออกไปอย่างเร็ว
นางสาวไพรัตน์ นาสินส่ง เล่าต่อว่า ตนเองไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้เบอร์ไหนทั้งนั้น แต่ตนเองยอมรับว่าสนิทกับผู้สมัครเบอร์ 1 จริงเพราะว่าเป็นเพื่อนสนิทกันมาหลาย 10 ปี ก็เพราะว่าผู้สมัครเบอร์ 1 เป็นคนดี ชาวบ้านในเอื้ออาทรก็รักกันทุกครอบครัว เวลาทางบ้านเดือดร้อน และคนในชุมชนเดือดร้อนก็เห็นมีแต่ผู้สมัครเบอร์ 1 นี่แหละลงมาช่วยเหลือคนในชุมชนตลอดเวลา จึงไม่แปลกหลอกที่ตนเองจะโดนข่มขู่
ส่วนทางด้านนายบุญรอด จินดานิล  เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขี่วิน และเป็นหัวหน้าวิน หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรหลังองค์พระ เมือวันเสาร์ที่ 15/10/65 เวลา 12.40 น. ได้มีผู้ชาย 2 คน เดินเข้ามาถามตนเองว่าเป็นหัวคะแนนให้ผู้สมัครเบอร์ 1 หรือป่าว ถ้าเป็นขอร้องให้เลิกสะ ไม่นั้นไม่ขอรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยในอนาคต ตนก็บอกต่อว่าตนเองหาเช้ากินค่ำไม่ได้ยุ่งการเมือง ชาย 2 คน ก็พูดสวนมาว่า ถึงไม่ค่อยมีกินนี่ไงถึงเป็นหัวคะแนนหยุดสะนะลุงขอร้อง

นางสาวไพรัตน์ นาสินส่ง และนายบุญรอด จินดานิล  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนทั้ง 2 รู้สึกหวาดกลัวมากที่มีคนมาข่มขู่แบบนี้ ที่ผ่านมาเมื่อมีการเลือกตั้งกี่ยุคกี่สมัยก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย แต่มาครั้งนี้ไม่ทันตั้งตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนมาไหนกลัวมีคนมาทำร้าย จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ