ผบ.เรือนจำ จว.ภูเก็ต ต้อนรับคณะ พอ.สว. จว.ภูเก็ต

ผบ.เรือนจำ จว.ภูเก็ต ต้อนรับคณะ พอ.สว. จว.ภูเก็ต ในโอกาสลงพื้นที่จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพ ผู้ต้องขัง เรือนจำ จว.ภูเก็ต!!

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ณ เรือนจำจังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2566 มีนางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต,รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต,นายอำเภอถลาง,สาธารณสุขอำเภอถลาง,อาสาสมัคร พอ.สว.เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต,เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลถลาง,รพ.สต.ในพื้นที่ และตัวแทนผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีนายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ พร้อมทั้ง นายกฤษณะ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ

ในปีงบประมาณ 2566 มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำแผนออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว.ทั้งสิ้น 9 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาโรคป้องกันโรคส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชน โดยมีการจัดบริการให้กับประชาชน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แก่ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป,บริการทันตกรรม,บริการให้สุขศึกษา ,การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ซึ่งการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ที่ให้ความเอื้อเฟื้อสถานที่อุปกรณ์ และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้รับบริการช่วยเหลือด้านสุขภาพ ได้แก่ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จำนวน 56 คน บริการทันตกรรม จำนวน 1186 คน บริการให้สุขศึกษา จำนวน  52 คน การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม จำนวน 44 คน

ทั้งนี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้มอบสิ่งของที่ได้รับพระราชทานจากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้กับผู้ต้องขังที่ป่วยติดเตียงจำนวน 6 คน และให้เกียรติเปิด ห้องทัณฑตกรรม สถานพยาบาล เรือนจำจังหวัดภูเก็ต โอกาสนี้นางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและคณะได้ร่วมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดภูเก็ตด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ