ม.รัตนบัณทิตร่วมมือ ส.อีสปอร์ต

ม.รัตนบัณทิตร่วมมือ ส.อีสปอร์ต
เอาใจเกมเมอร์เปิดหลักสูตรป.ตรี

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต รุกตลาดอีสปอร์ต จับมือกับ "สันติ โหลทอง" นายกสมาคมอีสปอร์ต เอาใจนักสิตนักศึกษารุ่นใหม่เปิดหลักสูตร "บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต" สามารถนำองค์ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความสามารถคิดและแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์

มหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ได้จัดโครงการเสวนาวิชาการ เรื่อง “ปัจจุบันของกีฬาอีสปอร์ต และแนวทางในอนาคต” โดยได้รับเกียรติจากท่านอธิการบดีกิตติคุณ ดร.ประวิช  รัตนเพียร เป็นประธาน และนายสันติ โหลทอง ท่านนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย และจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการร่วมมือทางวิชาการ MOU ระหว่าง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างหลักสูตรที่ได้มาตรฐานสำหรับนิสิตรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกในการศึกษาและสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต

โดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (B.B.A.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต Bachelor of Business Administration (Game and E-Sports) เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี(Bachelor Degree)

สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (B.B.A.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต Bachelor of Business Administration (Game and E-Sports) จุดเด่นของสาขาวิชา คือบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ตที่พึงประสงค์ ต้องเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต มีศักยภาพในการแข่งขัน มีความพร้อมเป็นผู้ประกอบการ สามารถนำองค์ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความสามารถคิดและแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นผู้มีความมานะ อดทน ขยัน มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม และมนุษยสัมพันธ์อันดี เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าต่อสังคม และประเทศชาติ

องค์ความรู้หลักของสูตร มุ่งเน้นความรู้และทักษะในการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เช่น
• ความรู้ความสามารถในด้านการจัดการธุรกิจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไปประยุกต์ใช้ในปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งแก้ปัญหาได้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์
• นำความรู้ที่ศึกษาได้มาประยุกต์ใช้กับการเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจเกมและอีสปอร์ต

อนึ่งมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต "สาขาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต"
เปิดรับสมัครน้องๆที่สนใจศึกษาต่อ
ในระดับปริญญาตรีที่มีใจรักในการเล่นเกม อยากเรียนรู้ทั้งระบบของวงการ E-sport ต้องไม่พลาด!
สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ