“วิภาวี” ผงาดแชมป์ดาวน์ฮิล

“วิภาวี” ผงาดแชมป์ดาวน์ฮิล สมัยที่ 8
ศึกเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้
ด้าน “เมธาสิทธิ์-ธิดา” ได้เหรียญเงิน

“เจ้าเพ็ชร์” จ.ท.วิภาวี ดีคาบาเลส ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ผงาดคว้าเหรียญทองดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนหญิง มาครองสำเร็จ ในศึกเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 27 ที่เกาหลีใต้ และนับเป็นแชมป์เอเชียสมัยที่ 8 ของ “วิภาวี” โดยมี “ธิดา ปัญญาวัน” ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้เหรียญเงิน ขณะที่รุ่นประชาชนชาย “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ปั่นสุดแรง แต่พ่ายนักกีฬาไต้หวันเจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัยไปแค่ 1 วินาที ทำให้ “เมธาสิทธิ์” ได้เพียงเหรียญเงิน ส่วน “ชินพัฒน์ สุขจรรยา” ได้ที่ 4 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม ที่เมืองซุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิปส์ มีคะแนนสะสมสูงให้นักกีฬาเก็บคะแนนเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ได้รับรายงานจาก “โค้ชปู” นาวาอากาศตรี สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมทีม ถึงการแข่งขันรายการดาวน์ฮิล รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักกีฬาไทยมีลงชิงชัย 4 คน แบ่งเป็นรุ่นประชาชนชาย 2 คน และรุ่นประชาชนหญิง 2 คน

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่านักปั่นเสือภูเขาดาวน์ฮิลของไทย ทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยในรุ่นประชาชนหญิง ระยะทาง 1 กม. “เพ็ชร์” จ.ท.วิภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดแรง และทำเวลาได้ดีที่สุด 2.52.500 นาที ผงาดคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม และจากการคว้าแชมป์เอเชียของ จ.ท.วิภาวี ในครั้งนี้ นับเป็นสมัยที่ 8 ของเจ้าตัว หลังจากที่เคยเป็นแชมป์เอเชียมาแล้ว 7 สมัย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ น.ส.ธิดา ปัญญาวัน เวลา 3.09.746 นาที และเหรียญทองแดงได้แก่ เป่ย หนี โจว นักปั่นไต้หวัน เวลา 3.41.942 นาที 

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ขณะที่รุ่นประชาชนชาย ระยะทาง 1 กม. เช่นกัน ซึ่งมีนักปั่นจำนวน 14 คนจาก 9 ชาติในเอเชีย ร่วมชิงชัย ผลปรากฏว่า “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ที่ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดแรง ทำเวลาได้ 2.15.506 นาที แต่ได้เพียงเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ เช็ง ชาน ชาง นักปั่นไต้หวันเจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย ที่ทำเวลา 2.14.346 นาที เฉือนชนะ เมธาสิทธิ์ ไปแค่ 1.160 วินาทีเท่านั้น และเหรียญทองแดง ได้แก่ ยูกิ คูชิมา ของญี่ปุ่น เวลา 2.15.884 นาที ด้าน “ตั้ง” นายชินพัฒน์ สุขจรรยา ได้ที่ 4 เวลา 2.18.682 นาที สรุปการแข่งขันดาวน์ฮิล ทีมนักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า ส่วนการแข่งขันในวันที่ 21 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรายการครอสคันทรี่ รอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นเยาวชนหญิง เริ่มเวลา 13.00 น. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย และรุ่นเยาวชนชาย เริ่มเวลา 15.00 น. โดยนักปั่นครอสคันทรี่ทีมชาติไทย ที่จะลงชิงชัยมีจำนวน 5 คน ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายพลฉัตร นาคทองคำ, รุ่นเยาวชนชาย นายกมลฐชา อินทร์ทอง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม

“การแข่งขันรายการครอสคันทรี่ ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชน ชาย-หญิง เราอาจจะยังไม่เคยเห็นฟอร์มนักปั่นของชาติอื่น ๆ มากนัก เพราะแต่ละชาติต่างก็ส่งนักปั่นดาวรุ่งเข้ามาแข่งขัน อย่างไรก็ตาม คู่แข่งที่น่ากลัวก็คงเป็นนักปั่นจากประเทศคาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งทำเวลาได้ดีในการแข่งขันครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ เมื่อวันก่อน ส่วนนักปั่นไทยก็ขอให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสารถ ผลการแข่งขันจะออกมาแพ้หรือชนะก็ไม่เป็นไร ขอให้มีหัวใจนักสู้ และปั่นให้ประทับใจแฟน ๆ จักรยาน หากมีจังหวะดี ๆ รถไม่ยางแตกยางรั่ว ก็มีโอกาสติดอันดับ 1 ใน 3 คว้าเหรียญรางวัลมาครองได้เช่นกัน ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย ขอบคุณครับ” พลเอกเดชา กล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ