นักปั่น “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล”

นักปั่น “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล” สุดเจ๋ง
ผงาดคว้าแชมป์ประเภททีมเอเชียมาครอง
ในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ สิงคโปร์ ไครทีเรียม

นักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ผงาดคว้าแชมป์ประเภททีมเอเชีย ในศึกสองล้อถนน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” เมื่อ 30 ต.ค. ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากเอาชนะทีมในเอเชียทั้งเกาหลีใต้, คาซัคสถาน, มาเลเซีย และเจ้าภาพสิงคโปร์ ได้อย่างราบคาบ ด้าน ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” ก็สวมหัวใจนักสู้ คว้าอันดับที่ 2 คะแนนรวมสปรินท์ โดยพ่าย “มาร์ค คาเวนดิช” นักปั่นอดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ ไปอย่างหวุดหวิด ส่วนประเภททีมไทม์ไทรอัล นักปั่นอาชีพไทยคว้าอันดับที่ 5 มาครอง

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศสิงคโปร์ได้เชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนรายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม บริเวณเบย์ อารีน่า ที่ใช้ในการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่า วัน “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นการแข่งขันวันเดียวจบ สำหรับนักปั่นทีมอาชีพของไทย ประกอบด้วย “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, “ปาง” จ.อ.ธนาวุฒิ สนิกวาที, “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, “อาร์ม” นายวรุตม์ แปะกระโทก โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับเกมการแข่งขันช่วงเช้าเป็นการแข่งขันของนักปั่นสมัครเล่นในท้องถิ่นซึ่งแบ่งตามรุ่นอายุทั้งชายและหญิง ส่วนช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันของทีมระดับอาชีพจากทั่วโลกจำนวน 12 ทีม และทีมเจ้าภาพอีก 1 ทีม โดยมีการแข่งขัน 2 ประเภท เริ่มจากการแข่งขันทีมไทม์ไทรอัล ปั่น 1 รอบ ระยะทาง 3.2 กม. ผลปรากฏว่า ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจคว้าอันดับที่ 5 มาครอง ด้วยเวลา 3.59 นาที ส่วนแชมป์เป็นของ ทีมโคฟิดิซ จากฝรั่งเศส เวลา 3.49 นาที, อันดับที่ 2 ทีมอิสราเอล พรีเมียร์-เทค จากอิสราเอล ที่มี คริสโตเฟอร์ ฟรูม นักปั่นลูกครึ่งเคนยา-อังกฤษ ดีกรีแชมป์ตรู เดอ ฟรองซ์ 4 สมัย ร่วมทีมอยู่ด้วย โดยทำเวลา 3.52 นาที, อันดับที่ 3 ทีมลอตโต ซูดัล จากเบลเยี่ยม เวลา 3.53 นาที และอันดับที่ 4 ทีมแอลเอ็กซ์ จากเกาหลีใต้ เวลา 3.55 นาที

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ส่วนไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันอยู่ที่รายการไครทีเรียม ปั่น 20 รอบ ระยะทาง 64 กม. บรรดานักปั่นชั้นนำของโลกต่างพยายามแย่งชิงจังหวะหนีกลุ่มเพื่อสปรินท์เก็บคะแนนในทุก 4 รอบ ขณะที่นักปั่นไทย “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย อาศัยจังหวะหนีหลุดกลุ่มใหญ่มา 2 ครั้งกับนักปั่นอาชีพอีก 6 คน โดยเฉพาะในครั้งที่ 2 ในกลุ่มเดียวกับ สราวุฒิ มี มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นอดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษจากทีม “ทีดีเอฟ ไครทีเรียม ลีเจนด์ส ทีม” ติดกลุ่มมาด้วย และในสปรินท์ที่ 3 สราวุฒิ ก็สามารถสปรินท์เป็นอันดับ 3 โดยผลคะแนนรวมการสปรินท์รวมปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน สราวุฒิ ได้อันดับที่ 2 เก็บ 2 คะแนนสะสมเป็นเกียรติประวัติทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล 

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนผลการแข่งขันเมื่อครบ 20 รอบ ปรากฏว่า โจนาส วิงเกการ์ด นักปั่นชาวเดนมาร์กจากทีมจัมโบ-วิสมา เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2022 คนล่าสุด คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 คริสโตเฟอร์ ฟรูม จากทีมอิสราเอล พรีเมียร์-เทค และอันดับที่ 3 วินเซนโซ นิบาลี นักปั่นอิตาลีจากทีมแอสตานา คาซัคสถาน เจ้าของแชมป์ตรู เดอ ฟรองซ์ 2014 โดยทั้ง 3 คนทำเวลา 1.19.47 ชั่วโมงเท่ากัน ด้านแชมป์ของการแข่งขันตกเป็นของทีมโคฟิดิซ จากฝรั่งเศส ขณะที่นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผงาดความแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ โดยนักปั่นทั้ง 4 คนแข่งขันจนจบ และสามารถเอาชนะทีมแอลเอ็กซ์ ของเกาหลีใต้, ทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเลเซีย, ทีมแอสตานา ของคาซัคสถาน และทีมสิงคโปร์ ไซคลิง เฟดเดอเรชั่น “เจ้าภาพ” ได้อย่างราบคาบ นับว่าเป็นการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น สราวุฒิ ก็ยังติดอันดับนักปั่น 20 คนแรกจากทั้งหมด 54 คนอีกด้วย

สำหรับนักปั่นอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 31 ตุลาคม ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 0414 โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และกรรมการบริหาร ไปให้การต้อนรับ ซึ่งนักปั่นไทยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.15 น. บรรดาแฟน ๆ กีฬาจักรยานสามารถไปร่วมต้อนรับได้ตามวันและเวลาดังกล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ