ยิมนาสติก ตั้งกฎเหล็กเข้ม

ยิมนาสติก ตั้งกฎเหล็กเข้ม
        น้อยกว่า 13.0 หลุดซีเกมส์

ยิมนาสติกวางมาตรการเข้ม ดึง “อมรเทพ แววแสง” กลับมาคุมอีกครั้ง พร้อมกำชับให้มีการประเมินความสามารถนักกีฬาทุก 2 เดือน ขณะที่ยิมนาสติกศิลป์ หากคะแนนต่ำกว่า 13.0 หมดสิทธิ์ติดชุดซีเกมส์ 
ความเคลื่อนไหวในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้ง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศกัมพูชา และ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19  ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งขณะนี้บรรดานักกีฬายิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ยังคงเก็บตัวซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน (สโมสรจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 หนองแขม โดยมีทั้งผู้ฝึกสอนชาวไทย และ ผู้ฝึกสอนต่างชาติ ดูแลอย่างใกล้ชิด
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางสมาคมได้เรียกนักกีฬาทีมชาติทั้งหมดเข้ามาละลายพฤติกรรมเพื่อให้ทุกคนอยู่ในระเบียบวินัย พร้อมกันนี้ได้ดึง “โค้ชหมู” อมรเทพ แววแสง กลับมาคุมเข้มนักกีฬายิมนาสติกศิลป์อีกครั้ง เนื่องจากเชื่อมั่นในเรื่องของระเบียบวินัย รวมถึงในเรื่องจิตวิทยาที่รุ่นพี่ถ่ายทอดสู่รุ่นน้อง ทำให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯ เตรียมส่ง “ศศิวิมล เมืองพวน” เดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์หญิง ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ทั้งนี้นอกจากเป็นการสร้างผลงานและชื่อเสียงของประเทศแล้ว ยังจะเป็นการวัดศักยภาพ เพื่อต่อยอดสู่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในปลายปีนี้อีกด้วย 
ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เนื่องจากครั้งนี้เจ้าภาพ กัมพูชา ได้ตัดยิมนาสติกศิลป์หญิง และ ยิมนาสติกลีลา ทำให้เหลือการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชาย และ ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงจำนวน 8 เหรียญทอง ล่าสุด น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้กำชับแล้วว่า ทุก 2 เดือน ขอให้สต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนได้ทำการประเมินผลงานนักกีฬาทุกชนิด ทุกคน เพื่อให้เกิดความลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ อีก 7 เดือน ที่ประเทศกัมพูชา จำเป็นต้องทำให้นักกีฬามีความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และ จิตใจ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริม มีการจัดโปรแกรมเข้าฟิตเนสวันเว้นวัน และสุดท้ายหากนักกีฬาคนใดก็ตาม ที่ทำผลงานในแต่ละท่าไม่ถึง 13.0 คะแนน ก็ไม่ควรให้เดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เนื่องจากคู่แข่งหลายชาติ ทั้ง เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ สิงคโปร์ คะแนนอยู่ในระนาบ 13.0 ทั้งสิ้น หากเราจะแย่งเหรียญทองซีเกมส์จากทุกชาติ จำเป็นจะต้องมีคะแนนสูงกว่า 13.0 ทุกอุปกรณ์ที่ลงแข่งขัน   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ