จอมพลัง มีลุ้นคว้าเหรียญ

จอมพลังทีมชาติไทย มีลุ้นคว้าเหรียญ ชาย 1 รุ่น และหญิง 1 รุ่น ในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย วันที่ 6-16 ตุลาคม 2565 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน 

“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ มั่นใจนักยกลูกเหล็กไทย ซึ่งเป็นหน้าใหม่ มีโอกาสสร้างชื่อได้ เพราะชาติอื่น ก็ส่งนักกีฬาดาวรุ่ง มาหาประสบการณ์เช่นกัน เนื่องจากต่างก็มีแผน จะเก็บจอมพลังชุดใหญ่เอาไว้ เพื่อเตรียมไปรายการชิงชนะเลิศแห่งโลก วันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย  

ความเคลื่อนไหว จอมพลังทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2565 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน โดยในครั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาทั้งหมด 5 คน แยกเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ โป๊ยเซียน ยอดสาร รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง, ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง, ดวงกมล คงทอง รุ่น 76 กิโลกรัมหญิง และ ชาย 2 คน ได้แก่ จ่าเอกอนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 109 กิโลกรัมชาย ไปเข้าร่วมการชิงชัย  
ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 นักกีฬาชุดแรก ได้แก่ โป๊ยเซียน ยอดสาร, ทิพย์วรา จรถวิล และ จ่าเอกอนุชา ดวงศรี พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอน ได้ออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ยังกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน แล้ว ด้วยสายการบินกัลฟ์ แอร์ เที่ยวบิน GF 166 เวลา 16.50 น. ขณะที่นักกีฬาชุดที่ 2 ได้แก่ ดวงกมล คงทอง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ จะเดินทางตามไป วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกัลฟ์ แอร์ เที่ยวบิน GF 153 เวลา 17.30 น.   
  “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่า จอมพลังทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเป็นหน้าใหม่ มีโอกาสที่จะสร้างชื่อได้ เพราะชาติอื่น ที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งหมด 36 ประเทศ ก็ส่งนักกีฬาดาวรุ่ง มาหาประสบการณ์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากต่างก็มีแผน ที่จะเก็บนักยกลูกเหล็กชุดใหญ่กันเอาไว้ เพื่อเตรียมไปรายการชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย โดยจากการติดตามการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา มั่นใจว่าเรามีลุ้นคว้าเหรียญชาย 1 รุ่น และหญิง 1 รุ่น 
อนึ่ง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ พลเอก พงษธร ฉายกำเหนิด รับหน้าที่ผู้จัดการทีม, พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล รับหน้าที่ผู่วยผู้จัดการทีม, ทีมผู้ฝึกสอน ได้แก่ ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว, จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง, สิบเอก ขวัญชัย นุ่มพุ่ม, นาวาโท นรเศษฐ์ อุปริพุทธางกูร รับหน้าที่แพทย์ประจำทีม, นางสาวนลพรรณ มาลัย รับหน้าที่นักกายภาพ, ทีมผู้ตัดสิน ได้แก่ นายทวี โยคณิตย์ และนางสาวณัชวรรณ โชคดีวิพิชย์ 
พร้อมกันนี้ “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เอดับเบิ้ลยูเอฟ ได้แก่ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น และนาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ ได้ร่วมเดินทางไปประชุม เอดับเบิ้ลยูเอฟ ด้วย โดยการประชุมจะมีขึ้นวันที่ 6 ตุลาคม 2565 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ