เบตง รวบสองพี่น้อง

เบตง รวบสองพี่น้องขโมยส้มโชกุนขายตลาดนัด ชาวบ้านเอื้อมระอา

เบตง รวบสองพี่น้อง ขโมยส้มโชกุนขายตลาดนัด ซวย เจอเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน เจ้าของสวน ชาวบ้านระแวกใกล้เคียง ดีใจ ชาวบ้านบอกเอื้อมระอา พืชผลทางการเกษตรหายบ่อยมาก
       วันที่ 18 ต.ค.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ในพื้นที่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีแก๊งลักทรัพย์ ออกขโมยทรัพย์สินทางการเกษตรของชาวบ้านเป็นประจำ จนชาวบ้านเอื้อมระอา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445/ รอง ผบ.ฉก.ตชด.44 รับทราบ และสั่งการให้ ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชป.เอราวัณ ซึ่งมีทั้ง เจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.44 , อส.อำเภอเบตง ออกสืบสวนหาข่าวและลาดตระเวนตามถนนในหมู่บ้าน สวนยาง สวนผลไม้ โดยเน้นถนนสายรอง
      ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้รถจักรยานยนต์ลาดตระเวน ถนนสายบ้านยะรม-บ้านราโมง ม.3 ต.ยะรม เห็นชายสองคน กำลังยกกระสอบใบใหญ่จำนวน 2 ใบ ขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ภายในสวนยางพาราซึ่งติดกับสวนส้ม และกำลังจะขี่รถ ยี่ห้อ ยามมาฮ่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไป เจ้าหน้าที่จึงลงไปสอบถาม แต่คนขับ ได้เร่งเครื่องเพื่อหลบหนี จนรถเสียหลักล้มลง จากนั้นทั้งคู่ก็วิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมชายทั้งสองคนไว้ได้ ทราบชื่อนายอดุล ดาฮาเก็ง อายุ 39 ปี และ นายอัสซะฮา ดาฮาเก็ง อายุ 29 ปี เป็นพี่น้องกัน ตรวจสอบในกระสอบทั้ง 2 ใบ ภายในเป็นส้มโชกุน น้ำหนักรวมประมาณ 65 กิโลกรัม สอบถามเบื้องต้น บอกว่าตกใจ นึกว่าเจ้าหน้าที่เป็นเจ้าของสวน จึงได้พยายามเร่งเครื่องรถหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าทั้งสองได้ไปขโมยส้มโชกุนของชาวบ้าน 

       ต่อมาได้มีชาวบ้านที่ขี่รถผ่าน เห็นเหตุการณ์ ได้จอดรถดู พร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าของสวนทราบว่ามีคนร้ายมาขโมยส้ม นอกจากนี้ยังได้บอกชาวบ้านระแวกใกล้เคียงมาดูตัวคนร้าย เพราะเนื่องจากบริเวณนี้มีพืชผลทางการเกษตรหายบ่อย  เจ้าหน้าที่นำตัวคนร้ายมาที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อสอบถามและทำบันทึกจับกุม เบิ้องต้น ทั้งสองรับสารภาพว่า ขโมยเป็นครั้งแรก ขโมยแล้วจะนำส้มไปขายให้กับแม่ค้าในตลาดนัดในราคากิโลกรัมละ 20 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจสอบทั้งสอง เคยโดนจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาหลายครั้ง จึงคาดว่าอาจขโมยแล้วนำเงินไปซื้อยาเสพติดก็ได้ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมอยู่นั้น เจ้าของสวนและชาวบ้านที่มีสวนส้มติดกัน ก็ได้เดินทางมาดูตัวคนร้าย และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ผลไม้ที่สวนตนหายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ช่วงทุเรียนออกผลผลิต ทุเรียนก็หาย สะตอออกผลผลิต สะตอก็หาย นี้ส้มออกก็โดนขโมยอีก จนตนและชาวบ้านในระแวกนั้นเอื้อมระอา ส้มโชกุนที่คนร้ายขโมย เป็นส้มเกรดเอ ค่าเสียหายเป็นหมื่นบาท รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายได้ ซึ่งชาวบ้านระแวกนั้นก็รู้สึกดีใจ ตนรู้สึกโกรดคนร้ายมาก อยากให้กฎหมาย เกี่ยวกับการลักทรัพย์มีโทษรุนแรงติดคุกนานๆสัก 20 ปี ต่อไปจะได้ไม่มีใครกล้าลักขโมยอีก

     เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรมบรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์พืชพันธุ์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร และ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้แก่ ให้ นายอดุลฯ ทราบว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวทั้งคู่และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ