ชาวบ้านทุ่งราม ตัดต้นไม้กั้น

"ชาวบ้านทุ่งราม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตัดต้นไม้กั้นคันดินหวั่นพังทลายน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน..ไร้หน่วยงานรัฐดูแล

วันที่ 2 ต.ค.65 ที่ จ.สุรินทร์ นายณรงค์ ปิ่นเพชร กำนันตำบลผักไหม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ประกาศเสียงตาใสายให้ชาวบ้านทุ่งราม หมู่ 4 ตำบลผักไหม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เตรียมอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเนื่องจากอ่างเก็บน้ำแก้มลิงบ้านทุ่งราม มีปริมาณสูงล้นเข้าเซาะตลิ่งอาจจะทำให้เินกั้นพัง มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านต้องเก็บสัมภาระขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันทรัพย์สินสูญหาดังกล่าว

นายอภิวัฒน์  จันทร์สุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านก้านเหลืองตำบลผักไหมอำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศแจ้งให้ลูกบ้านเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงเนื่องจากว่าพื้นที่อยู่ใกล้บ้านทุ่งราหมู่5 เกรงว่ามวลน้ำแก้มลิงบ้านทุ่งรามนั้น มีทะลักเข้าท่วมประชาชนได้รับความเสียหายได

อย่างไรก็ตามอำเภอแจ้งว่าได้ส่งเจ้าพร้อมเครื่องมือหนักให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบแต่อย่างใด มีเพียงชาวบ้านใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้และต้นไม้มาตอกที่บริเวณทางดินกั้นแนวน้ำบ้านทุ่งรามเท่านั้นหากไม่ได้รับความร่วมมือจากทางราชการหมวดน้ำอาจจะไหลเข้าท่วมบ้านและสวนและความเสียหายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีมวลน้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและไหลเชี้ยววหลากอย่างแรงเข้สเซาะคันดินที่กั้นน้ำไว้ทั้งหมด  ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยไหนเข้ามาช่วยเหลือ แม้แจ้งทางจังหวัดทราบกบับบอกบอกว่าข่าวปลอม.ที่รายงานมาเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เรื่องเท็จให้ต่างจังหวัดลงมาตรวจสอบได้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ