"ยกฟ้องเปาหนอม"

"ยกฟ้องเปาหนอม" ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล และผู้ตัดสินฟีฟ่าในตำนาน เดินเชิดหน้าออกจากศาลแขวงพระนครเหนือ หลังผู้พิพากษาสั่ง"ยกฟ้อง" ให้เป็นผู้บริสุทธิ์กรณีตกเป็นผู้ต้องหาโดยถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในชั้นศาลมานานกว่า 2 ปีจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 

   จากการที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิด นายถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และผู้ตัดสินสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ในความผิดกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และกระทำด้วยประการใดๆต่อผู้อื่นอันเป็นการข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ โดยแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ในวันที่ 6 มกราคม 2563 โดย"เปาหนอม" ถนอม บริคุต ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกจากสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก พร้อมชี้แจงและปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอต่อสู้คดีในชั้นศาล 
    ซึ่งหลังจากผ่านขั้นตอนการพิจารณาคดีมาตลอดสองปีเศษ วันนี้( 31 ต.ค.65 ) ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ผู้พิพากษามีคำพิพากษา"ยกฟ้อง" ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล ในคดีที่ถูกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ฟ้องมาตรา 397 ในข้อกล่าวหาจะไปก่อเหตุที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับการซุ่มวางระเบิดทำให้เกิดความรำคาญ และสร้างความตกใจ
   หลังฟังคำพิพากษา"ยกฟ้อง" ให้เป็นผู้บริสุทธิ์ ในคดีดังกล่าว "เปาหนอม" เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดว่า ในเมื่อตนเป็นผู้บริสุทธิ์และไม่ได้กระทำการใดๆดังที่ถูกกล่าวหา ศาลย่อมคืนความยุติธรรม"ยกฟ้อง" และถ้าหากตนหาผู้สนับสนุนได้ก็อยากดำเนินการฟ้องกลับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมแสดงความกังวลว่า"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ไม่ได้มีคดีความแค่กับตน แต่ยังมีอีกหลายคดีที่ค้างอยู่ในระหว่างรอการตัดสินทั้งในผู้ฟ้องร้อง และถูกฟ้องร้อง ซึ่งการมีคดีเยอะ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาจไม่มีเวลาบริหารองค์กรและทีมชาติไทยให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน "เปาหนอม"กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ