เจอเจ้าภาพเปลี่ยนกติกา

ทีมปั่นอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ
เจอเจ้าภาพเปลี่ยนกติกา หล่นไปอยู่ที่ 2
สองล้อทางไกล ทัวร์ เดอ ลังกาวี สเตจ 3

ทีมจักรยานอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ” เจอเจ้าภาพเปลี่ยนแปลงกติกาการคิดเวลาใหม่ในศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ส่งผลให้อันดับผู้นำเวลารวมประเภททีมเอเชียหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 และทีมตรังกานู โพลีกอน ของเจ้าถิ่นแซงขึ้นมาอันดับ 1 แทน โดยทิ้งห่างถึง 21 นาที ด้าน “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นไทยทุกคนไม่ท้อขอสู้ต่อไปอย่างสุดความสามารถ 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอตติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ถึงผลการแข่งขั จักรยานประเภทถนนทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็น 2 เท่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 3 เส้นทางจากปุตราจายา ไปยังเก็นติ้ง ไฮแลนด์ส ระยะทาง 123.7 กม. ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาโดยเฉพาะช่วงสุดท้ายต้องปั่นขึ้นยอดเขาที่มีเส้นทางคดเคี้ยวไปมา นักปั่นต้องใช้ทักษะและความสามารถเฉพาะตัวอย่างสูงในการแข่งขัน นอกจากนี้ช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยยังมีพายุฝนกระหน่ำลงมาอีก

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับผลการแข่งขันของนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ผู้ที่ได้อันดับดีที่สุดคือ “อเล็กซ์” นายอริยะ พูลสวัสดิ์ ได้อันดับที่ 26 เวลา 3.33.44 ชั่วโมง และอันดับผู้นำเวลารวมขึ้นไปอยู่ที่ 24 เวลารวม 11.26.47 ชั่วโมง สูงขึ้นจากเดิมถึง 16 อันดับ พร้อมทั้งยังเลื่อนมารั้งได้อันดับที่ 3 เบสต์เอเชี่ยน หรือรางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมของเอเชีย ขณะที่ “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับที่ 41 เวลา 3.39.28 ชั่วโมง ทำให้อันดับผู้นำเวลารวมตกไปอยู่ที่ 34 เวลารวม 11.32.25 ชั่วโมง ส่วนแชมป์ประจำสเตจที่ 3 เป็นของ อีวาน รามิโร โซซา เครโว นักปั่นชาวโคลอมเบีย จากทีมมูวีสตาร์ของสเปน เวลา 3.25.31 ชั่วโมง พร้อมทั้งขึ้นไปเป็นผู้นำเวลารวม 11.18.24 ชั่วโมง ได้ “เสื้อเหลือง” ไปครอง ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 4 วันที่ 14 ตุลาคม เส้นทางจากซาบัค เบอร์นัม ไปยังเมอร์รู รายา ระยะทาง 137.9 กม.

“เสธ.หมึก” เปิดเผยอีกว่า ด้านเวลารวมประเภททีมเอเชีย ซึ่งทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ที่รั้งอันดับ 1 มา 2 วันติดต่อกัน ต้องเจอกับกติกาที่ค่อนข้างตุกติกของเจ้าภาพซึ่งเอาเปรียบชาติอื่น ๆ มาก จากเดิมทุกปีที่ผ่านมา กติการะบุว่าทีมเอเชีย จะต้องมีนักปั่นชาวเอเชียอยู่ในทีมอย่างน้อย 3 คน และต้องจดทะเบียนในทวีปเอเชีย โดยคิดเวลาที่ดีที่สุดของนักปั่นเอเชียจำนวน 3 คน แต่ปีนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนกติกาใหม่ว่าให้คิดเวลาที่ดีที่สุดของนักปั่น 3 คนแรกของทีม ไม่ว่าจะเป็นนักปั่นจากทวีปใดก็ตาม ปรากฏว่า ทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเลเซีย ซึ่งมีนักปั่นชาวยูเครน และแอลจีเรียเป็นผู้ที่ทำเวลาให้กับทีมได้ดีในสเตจที่ 3 นี้ ส่งผลให้ทีมตรังกานู โพลีกอน แซงขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ด้วยเวลารวม 34.13.02 ชั่วโมง ส่วนทีม ไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ตกลงมาที่ 2 เวลารวม 34.34.19 ชั่วโมง, ทีมอูเกียว จากญี่ปุ่น เวลารวม 34.42.08 ชั่วโมง

“เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ครองแชมป์เอเชียในการแข่งขัน ทัวร์ เดอ ลังกาวี แต่พอมาเจอกติกาที่เจ้าภาพเปลี่ยนแปลงใหม่เช่นนี้ ทีมอื่น ๆ ในทวีปเอเชียก็ไม่มีทางสู้ได้แน่นอน เพราะทั้งทีมอาชีพจากประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย ต่างใช้นักปั่นเอเชียเกือบทั้งหมด ยกเว้นทีมตรังกานู โพลีกอน ที่มีนักปั่นจากยุโรปอยู่ครึ่งทีม และด้วยเวลาที่ทิ้งห่างทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ถึง 21 นาที เราคงไม่มีทางไล่ทันในอีก 6 สเตจที่เหลือได้แน่ อย่างไรก็ตาม เวลารวมของเรายังชนะทีมอูเกียวจากญี่ปุ่นถึง 7 นาที แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร นักปั่นไทยทั้งทีมอาชีพ และทีมชาติไทยทุกคนต่างสู้อย่างเต็มที่แน่นอน ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ลูกหลานไทยให้คว้าชัยชนะมาครองให้ได้” พลเอกเดชา กล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ