คิวไทยกระฉ่อนโลกถิ่นมาเลย์

คิวไทยกระฉ่อนโลกถิ่นมาเลย์
"แอม นครปฐม"คว้าแชมป์โลก

การแข่งขันIBSF 6Red Women Snooker Championships-Kuala Lumpur 2022 หรือศึกสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์สมัครเล่นโลกหญิง เมื่อวันที่ 6 ต.ค. เป็นการดวลคิวในรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่าคู่แรก “แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ นักสนุกเกอร์หญิงไทย ออกคิวดีกว่าเอาไล่ทิ่มทำคะแนน ชนะวาร์ชา แซนเจฟ นักสอยคิวจากอินเดียไปได้ 3:1 เฟรม (8-54, 49-0,44-1,43-15)เข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนนักสนุกเกอร์สาวไทย”พลอย ขอนแก่น” พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ ที่ตัดเชือกกับ วิดยา พิลไล จากอินเดียที่วันนี้เกมส์ไม่เข้าข้าง ทำให้แพ้ยักแทงสาวจากอินเดียไป 0:3 เฟรม (26-40,22-52,1-37) ตกรอบรองฯไปอย่างหน้าเสียดาย ทั้งที่ไทยเรามีโอกาสชิงกันเอง

สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันกันในเวลา 16:00น. เวลาท้องถิ่น (15:00น.เวลาไทย) 
”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ นักสนุกเกอร์หญิงไทยลงดวลคิวกับ วิดยา พิลไล จากอินเดีย แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดย แอม นครปฐม ออกคิวได้อย่างแม่นยำเป็นฝ่ายแทงขึ้นนำ วิดยา พิลไล 2-0 เฟรม ซึ่งในเฟรมที่สามคะแนนสูสีกันมากเมื่อ วิดยา พิลไล ขึ้นนำ 23-21 ชิงดำลูกสุดท้บเมื่อ แอม นครปฐม กันไปจ่อหลุมยาวฝั่งหลุมเหลือง วิดยา ออกมาแทงบางกว่าลูกมาตั้งให้ทาง แอม นครปฐม ลุกขึ้นมาตบดำลงไปขึ้นนำ 3-0 เข้าสู่เฟรมสี่ วิดยา พิลไล ออกมากดทำแต้มนำไปก่อน 17-0 เมื่อแทงพลาดลูกแดงหลุมยาว แอม นครปฐม ที่มีกำลังใจที่ดีแลัขออีกเฟรมเดียวก็จะคว้าแชมป์โลกหญิงทันที และแอม นครปฐม ก็ลุกมาตบเก็บ 3 แดงจนไล่ตบเหลืองถึงชมพูชนะไป 39-17 ทำให้ ”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ เอาชนะ วิดยา พิลไล ไปแบบขาดลอย 4-0 เฟรม (38-0, 46-26,28-23,39-17) คว้าแชมป์โลกหญิงสนุกเกอร์ 6 แดงและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ประเภทสนุกเกอร์ซีเนียรเราคว้าแชมป์โลกมาครองได้จาก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่คู่กับ หนู ดาวดึงส์

ด้านนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ ไทยเผยว่า นับว่าเป็นก่รเริ่มต้นทำงานของตำแหน่วนายกสมัยที่สองได้ดีเมื่อเราได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันสนุกเกอร์ชายและหญิงรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาลเซียเป็นเจ้าภาพ ตอนนี้เราสามารถสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศหลังเมื่อสัปดาห์แล้วนักกีฬาระดับซีเนียรของเราสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ และมนวันนี้นักสนุกเกอร์หญิงที่เราหวังว่าจะคว้าแชมป์โลกในสนุกเกอร์ 6 แดงก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้กหนึ่งแชมป์ ต้องขอบคุณ ”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ ที่คว้าแชมป์มาได้หวังว่าสนุกเกอร์จะเป็นส่วนหนึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศครับ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ