มูลนิธิมวยไทย

 มูลนิธิมวยไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม"เทศกาลกีฬาไทย" ที่จัดโดยกรุงเทพมหานคร บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นำ"คีตมวยไทย"มาร่วมเชิญชวน"คนกรุง"ออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพพร้อมเปิดคลีนิคมวยไทย
  

   เมื่อวานนี้( 22 ต.ค.65 ) บริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ เดินทางมาร่วมกิจกรรม"เทศกาลกีฬาไทย" ที่งดจัดมาสองปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับ"มวยไทย" ศิลปการต่อสู้ประจำชาติไทย โดยมีหลายหน่วยงานเข้าร่วม นำโดยสำนักวัฒนธรรมท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะแม่งานใหญ่จัดเตรียมสถานที่ การแสดงบนเวที และนำร้านค้าที่มีชื่อเสียงจากทุกเขตในกรุงเทพมหานคร มาจัดจำหน่ายในพื้นที่จัดงาน สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันมวยไทยหญิงนักชกไทยปะทะนักชกสาวต่างชาติ สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำมรดกทางภูมิปัญญา "มวยตับจาก" และ"มวยทะเล" มาเปิดเวทีที่น้องๆเยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ร่วมสืบสานมรดกทางภูมิปัญญาของไทย และมูลนิธิมวยไทย ที่จัด"คลีนิคมวยไทย" แนะนำความรู้ของ"มวยไทย"ศิลปการต่อสู้ประจำชาติ ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมคลีนิคมวยไทย ร่วมสนทนากับผู้บริหารมูลนิธิมวยไทยอย่างใกล้ชิด และสาธิตการใชอาวุธศิลปมวยไทยโชว์ให้กับสื่อมวลชนและประชาชนได้ชม

 ซึ่ง"เทศกาลกีฬาไทย" เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร และนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมเป็นจำนวนมาก และกิจกรรมในวันนี้( 23 ต.ค.65 ) ยังคงเข้มข้นทั้งการแข่งขันมวยไทยหญิงคู่เอกเป็นการชิงแชมป์รุ่นน้ำหนัก 126 ปอนด์ระหว่าง ปรายฟ้า ส.นิตยา นักมวยสาวแกร่งจากบุรีรัมย์ ปะทะ มาลีฮาย เนส นักชกสาวหน้าหวานจากลักเซมเบิร์ก  การแสดงจากกองการสังคีต การแข่งขัน"มวยตับจาก" และ "มวยทะเล" ส่วนมูลนิธิมวยไทย ยังคงเปิด"คลีนิคมวยไทย"ให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจตลอดงาน และจัดประกวด"มวยไทยยุทธศิลป์" โดยกิจกรรมในวันนี้เริ่มเวลา 16.30 น. พี่น้องชาวกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปร่วมชมและสนุกสนานกันได้ตลอดงานครับ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ