สุนิสา : เราพร้อมทำงานหนัก

สุนิสา สร้างไธสง : เราพร้อมทำงานหนัก เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ชบาแก้วอีกครั้ง

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 17.00 น. 
ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ยังขาด ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ณัฐรุจา มุทนาเวช ที่ยังติดภารกิจกับไท่จวง บลูเวลล์ ในลีก ไต้หวัน และจะเดินทางมาสมทบในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับ โชติมณี ทองมงคล จะเดินทางมาสมทบภายหลัง 

"แนนซี่" สุนิสา สร้างไธสง แข้งชบาแก้ว กล่าวว่า "หลังจากผลจับสลากออกมา ต้องบอกว่า ยิ้มสู้ก่อนเลยค่ะ และหวังว่าฟุตบอลหญิงไทยจะสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง เราทุกคนจะสู้ต่อไป” 

“จากประสบการณ์คิดว่าแคเมอรูน น่าจะมีความคล้ายกับไอวอรี่โคสต์ ที่เราเคยเจอแต่ความแข็งแรงอาจจะแข็งแรงกว่า เราต้องกลับมาทำงานให้หนักมากขึ้น ทุกคนต้องดูแลร่างกายอย่างหนักเพื่อให้ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด รวมถึงเรื่องของสมรรถภาพ รูปแบบของทีมทุกอย่าง ต้องทำงานหนักขึ้น” 

“เราโชคดีที่เราได้เริ่มแคมป์ในตอนนี้ ทำให้เรามีเวลาในการทำร่างกาย และน้องๆที่ขยับขึ้นมา ก็จะได้มีเวลาร่วมกัน เข้าใจกันมากขึ้น น้องๆที่ขึ้นมาทุกคนมีฝีมือและมีความมุ่งมั่น เราพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้”

“หลังจากที่เห็นโปรแกรมเรามีไปอุ่นเครื่องและเก็บตัวที่ออสเตรเลีย ก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราก็ขาดประสบการณ์กับเกมอุ่นเครื่องระดับนี้ไปช่วงหนึ่ง มันเรื่องที่ดีที่เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำผลงานออกมาให้ดีค่ะ”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 และจะออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 โดยจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย และทีมในลีกออสเตรเลีย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ