“ป่อง มงคลบารมี” เซียนพระ

“ป่อง มงคลบารมี” เซียนพระชื่อดัง ร่วมกับสื่อมวลชน ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง บริจาคสิ่งของ”

“ บ้านลุงสนิท เป็นสถานที่ ดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง ส่วนมากเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่บุตรหลานเอามาฝากลุงสนิทไว้ก่อน แล้วก็ไม่กลับมาดูแลอีกเลย จนผู้สูงอายุล้นบ้าน จำนวน 85 คน “
“ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 5 ตำบลคุ้งกระถิน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ในพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นที่พักพิงผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้งจากลูกหลาน จำนวน 85 คน ไร้หน่วยงานเข้ามาเหลียวแล มีแต่ประชาชนผู้มืจิตใจกุศลร่วมกันมาทำบุญมอบสิ่งของใช้จำเป็นต่างๆ เช่น เพมเพิส ถุงดำ น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำดื่ม ข้าวสาร เป็นต้น 

“ป่อง มงคลบารมี เซียนพระชื่อดังร่วมกับสื่อมวลชน นายฉัตรชัย เทศนิยม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามรัฐ และเพื่อนบ้านหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 และคุณมิตทิรา รอดเทศ เจ้าหน้าที่สาว บขส. คุณป้อม รอดเทศ บริษัทยาง ได้รวบรวมเงินกันทำบุญ ซื้อสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น มอบให้แก่ลุงสนิท เพมเพิส จำนวน 80 ห่อ ถุงดำ 100 ถุง น้ำดื่ม 20 แพ๊ค และเงิน 10,000 บาท เป็นค่าน้ำค่าไฟ

“ลุงสนิท” เล่าด้วยน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่คนไทยไม่ทิ้งกัน ดีใจมากที่วันนี้ได้รับสิ่งของ เพราะว่าตอนนี้สิ่งของใช้ขาดแคลนมากมาก ภาระแต่ละเดือนมีมากมายทั้งค่าแรงคนงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ  ฯลฯ ตกเดือนละ 200,000 บาท ตอนนี้เงินมีติดบัญชีแค่ 100,000 บาท เท่านั้น ไม่รู้ในอนาคตจะเป็นอย่างไร 

“ ลุงสนิท” เล่าต่อว่า เมื่อก่อนมีเงินเกือบ 100 ล้านบาท แต่มาโดนคนหลอกเอาเงินในบัญชีไปจนหมด เป็นเพราะว่าลงไม่รู้หนังสือโดนหลอกให้เซ็นเอกสาร ตอนนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาล ตอนท้ายลุงสนิทพูดไปน้ำตาคลอเบ้าไป เป็นห่วงผู้สูงอายุ 85 คน ถ้าลุงเสียชีวิตไปเค้าจะอยู่อย่างไร เพราะลุงไม่มีลูกเมียมาประสานต่อ คนที่เข้ามาก็หวังแต่ผลประโยชน์ต่างต่างนานา อยากให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือดูแลต่อไปหลังจากที่ลุงเสียชีวิตแล้ว ลุงสนิทพูดด้วยความท้อเพราะตอนนี้ไม่มีเงินแล้ว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ