"บิ๊กป๋อม" ยกนิ้ว

"บิ๊กป๋อม" ยกนิ้ว หลังทัพฟุตซอลไทยลิ่วน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งที่ 13 จาก 16 ครั้ง ยังรักษามาตรฐานได้ดีแม้มีการปรับโฉมทีมเยอะ ด้าน"โค้ชเซซาร์" กำชับประมาทไม่ได้ ทาจิกิสถาน เกมรับเหนียวแน่นและมีทีเด็ดที่เกมโต้กลับ 

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ วันที่ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ Eleven Sports 

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ผลงาน 3 นัด ชนะ อิรัก 3-2 ,เสมอ คูเวต2-2 และ ชนะ โอมาน 6-1 เก็บ 7 แต้ม จาก 3 เกม ส่วน ทาจิกิสถาน ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี ผลงาน 3 นัด ชนะ บาห์เรน 4-3 ,แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3 และ ชนะ เติร์กเมนิสถาน 8-5 เก็บ 6 แต้ม จาก 3 เกม 

โดยความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลไทยล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2565 เฮดโค้ช คาร์ลอส เซซาร์ สั่งงดการฝึกซ้อมปล่อยให้นักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัยเพื่อสร้างความกระหายที่จะลงเตะในนัดต่อไป

ทางด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้พูดถึงผลงานในรอบแบ่งกลุ่มว่า"ถือเป็นมาตรฐานที่ดีของทีมฟุตซอลไทย เราผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งที่ 13 จากการแข่งขันรอบชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย 16 ครั้ง ก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นท์นี้เรารู้อยู่แล้วว่าอยู่ในสายที่หนัก แต่ก็สามารถทำตามเป้าหมายคือการเข้าเป็นแชมป์กลุ่มได้ โดยรวมนักเตะมีพัฒนาการที่ดีในเกมต่อเกม แม้ทีมชาติชุดใหญ่จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมีบรรดาดาวรุ่งและผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาหลายคนแต่ก็ยังรักษามาตรฐานไว้ได้ ต้องขอชื่นชมความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคนและการทำงานหนักหลังบ้านของทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชชุดนี้" 

ขณะที่ "โค้ชเซซาร์" ได้พูดถึงเกมนัดต่อไปกับ ทาจิกิสถาน ว่า "อย่างที่เคยบอกเราเจอ ทาจิกิสถาน หรือ อุซเบกิสถาน สำหรับผมก็เหมือนกันพวกเขามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งคู่ ส่วนจุดแข็งของทาจิกิสถานชุดนี้พวกเขามีเกมรับที่ดีเล่นในสไตล์รับแล้วโต้ได้อย่างยอดเยี่ยมจากผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม แต่เป้าหมายของเราก็มีอย่างเดียวคือชัยชนะ"

สำหรับผมงานการพบกันของ ไทย กับ ทาจิกิสถาน 
ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ปี2016 ที่อุซเบกิสถาน  ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 5-4 เกมนั้น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงแฮตทริกได้ด้วย 
ฟุตซอลเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์2009 ที่เวียดนาม ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 6-2 
ฟุตซอล SAT Intenational Futsal Championship 2020 ที่ประเทศไทย 
ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 2-0 ,ไทย ชุดบี ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ