"ส.ว่ายน้ำ" จัด ฉลามหนุ่มเงือกสาว

"ส.ว่ายน้ำ" จัด ฉลามหนุ่มเงือกสาว ลุยศึกใหญ่ระดับโลก 2 รายการ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดนักกีฬาสองชุดเพื่อสู้ศึกชิงแชมป์โลก FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ รายการ SEA AGE SWIMMING GROUP ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ หลังมีโปรแกรมคาบเกี่ยวกัน

การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สระสั้น 25 เมตร ที่เสร็จสิ้นลงไปเมื่อระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเพื่อไปแข่งขันรายการนานาชาติ ที่ใช้สระ 25 เมตร ผลปรากฎว่ามีนักกีฬาที่ทำสถิติเวลาผ่านเกณฑ์ของ สหพันธ์กีฬาว่าน้ำนานาชาติ(FINA) ไปร่วมการแข่งขันรายการ FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดิอนธันวาคมนี้ จำนวน 9 คนด้วยกันประกอบไปด้วย เจนจิรา ศรีสอาด,กมลชนก ขวัญเมือง,จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,มีอาร์ มิลลาร์,นวพรรษ วงศ์เจริญ,ต้นน้ำ กันตีมูล,ดุลยวัต แก้วศรียงค์ และ รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ

นายสาธิต หงส์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้เป็นการเก็บคะแนนรายการสุดท้ายเพื่อหานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากนักกีฬาไทยแล้วยังมีนักกีฬาจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีนักกีฬาจากต่างชาติจำนวน 50 คนได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ สโมสรธญญปุระ จังหวัดภูเก็ต จึงเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาไทยจะได้ทดสอบความสามารถและเทียบฝีมือกับนักกีฬาต่างชาติ รวมทั้งผู้ฝึกสอนชาวไทยจะได้นำเทคนิคการฝึกซ้อมของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนต่างชาติมาพัฒนาปรับปรุงในการใช้ฝึกซ้อมนักกีฬาไทยด้วย

ด้านพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "เนื่องจากห้วงเวลาของการแข่งขัน FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม 65 นั้นคาบเกี่ยวกับการแข่งขันรายการ SEA AGE SWIMMING GROUP รายการระดับเยาวชนกลุ่มอายุ 12-13,14-15 และ 16-18 ปี ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 65 ทำให้อาจจะต้องมีการแบ่งนักกีฬาจากรายการชิงแชมป์โลกมาเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยทางสมาคมคาดหวังจะเป็นเจ้าเหรียญทองและให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกซีเกมส์ที่เราจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025

อย่างไรก็ตามเราก็จะส่งนักกีฬา 5 คนไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก  FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพื่อทำสถิติและเข้ารอบการแข่งขันให้ลึกที่สุด ส่วนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ SEA AGE SWIMMING GROUP ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจำนวนนักกีฬาอาจจำกัดด้วยงบประมาณ ซึ่งจะมีการคัดตัวด้วยการทดสอบเวลาในวันที่ 29-30 ตุลาคมนี้ และจะประกาศรายชื่อนักกีฬาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 65 เนื่องจากเจ้าภาพจัดการแข่งขันกำหนดให้ส่งชื่อนักกีฬาภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ