เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าชมฟรี

อสส. เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าชมฟรีทั่วประเทศ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม นี้

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) เปิดให้เด็ก ที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ในสังกัดทุกแห่งฟรี ทั่วประเทศในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม นี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องใน
วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์
จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า "สมเด็จพระปิยมหาราช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน" ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น "วันปิยมหาราช" และถือเป็นวันหยุดราชการของไทย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 องค์การสวนสัตว์ฯ มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนได้เที่ยวชมสัตว์ป่า ตลอดจนได้พักผ่อนหย่อนใจ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จึงเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชม
สวนสัตว์ในสังกัดทุกแห่งฟรี ทั่วประเทศ 23 ตุลาคม นี้ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี สวนสัตว์เชียงใหม่ 
สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ของแก่น และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว :  ชมสุดยอดไฮไลท์แห่งปี พบ เซเลปชื่อดัง "คุณแฟลช สลอตสองนิ้ว” พาเหรดเพนกวิน 
ช้างว่ายน้ำ กิจกรรมให้อาหารละมั่ง แรดขาว ยีราฟ ช้าง ครอบครัวฮิปโปโปเตมัส อาทิ แม่มะลิ หมูตุ๋น หมูหวาน 
ชมความน่ารักของฝูงลีเมอร์หางแหวนบนเกาะกลางน้ำ

สวนสัตว์เชียงใหม่ :  ชมความน่ารักลูกสัตว์นานาชนิด อาทิ หมีขอ หมูจิ๋ว เต่าซูลคาต้า ม้าแคระ ชมกิจกรรมช้างเล่นน้ำ 
ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย และร่วมกิจกรรมสรงน้ำพระบริเวณศาลาชมลามา กิจกรรมขนทราย และประกวดก่อกองทรายรูปสัตว์บริเวณวัดกู่เขาดินขาว

สวนสัตว์นครราชสีมา : ชมการแสดงความสามารถสัตว์นานาชนิดและแมวน้ำแสนรู้ สุดพีคกับกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ตามธรรมชาติที่หาชมยาก และ กิจกรรม Keeper Talk รับชม Live สดบรรยากาศการเที่ยวชมจากทีมงานสามสหาย By Korat Zoo

สวนสัตว์สงขลา :   แหล่งเพาะขยายพันธุ์ ซึ่งรวบรวมสัตว์ป่าของไทย และเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบสงขลาใกล้แหลมสมิหลาและสามารถชมวิวสะพาน
ติณสูลานนท์ได้อย่างชัดเจน

สวนสัตว์ขอนแก่น : ไฮไลท์ของที่นี่คือ "ทุ่งแสนกวาง" เป็นทุ่งโล่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้อยู่ใกล้ชิดฝูงกวาง เก้ง ละมั่ง และสะพานลอยฟ้า Skywalk ที่ให้คุณได้รับชมทิวทัศน์ของสวนสัตว์ พร้อมชมสัตว์หลายชนิดอย่างอิสระ

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์  :   สัมผัสธรรมชาติในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไหว้พระขอพรองค์พระครูปะกำที่ใหญ่ที่สุดในโลก  นั่งช้างชมไพรพาช้างอาบน้ำบริเวณลำน้ำชี ชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมูลช้าง การสาธิตการทำกระดาษจากมูลช้าง และเยี่ยมชมหมู่บ้านช้างเศรษฐกิจพอเพียงกับช้างดาราที่เคยแสดงหนังฮอลลีวูด

“องค์การสวนสัตว์ฯ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนสัตว์ ในวันที่ 23 ตุลาคม นี้ 
ซึ่งท่านจะได้รับความสุขความประทับใจท่ามกลางธรรมชาติ”  นายอรรถพร กล่าว

ทั้งนี้ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในทุกด้านอย่างเคร่งครัด เพื่อยกระดับมาตรฐานการเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ตามนโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ
และสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งหวังให้ประชาชนมีคุณภาพที่ดีตามแนววิถีใหม่ภายใต้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและสมทบทุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ โดยสามารถโอนเงินผ่านบัญชีกรุงไทย สาขาวิสุทธิ์กษัตริย์ ชื่อบัญชี “กองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ