ระเบิดความมันส์กับศึกรักบี้ 7 คน

สุดสัปดาห์นี้ ระเบิดความมันส์กับศึกรักบี้ 7 คน รายการ "Asia Rugby Sevens Series" 
ร่วมส่งใจเชียร์นักรักบี้หญิงไทยคว้าแชมป์เอเชีย    

เตรียมระเบิดความมันส์ของศึกรักบี้ 7 คน รายการ "Asia Rugby Sevens Series" แมตช์รักบี้ประเภท 7 คนระดับพรีเมี่ยม ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ระหว่างวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ ที่สนามกีฬาบุณยะจินดา โดยทีมสาวไทยร้องซี๊ดอยู่ร่วมสายกับ “ญี่ปุ่น” และ “คาซัคสถาน” แต่ไม่หวั่นยึดเป้าเดิมขอติด 1 ใน 3 ของเลกแรก

สหพันธ์กีฬารักบี้แห่งเอเชีย จัดการแข่งขันรักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "Asia Rugby Sevens Series" ศึกรักบี้ระดับท็อปดิวิชั่นของทวีปเอเชีย ที่จะแข่งขันกัน 3 สนาม โดยสนามแรก ทางเอเชียรักบี้ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-23 ต.ค.2565 ณ สนามกีฬาบุณยะจินดา ส่วนสนามที่สองจัดที่ประเทศเกาหลีใต้ และสนามที่สามจัดที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย "Asia Rugby Sevens Series" ระดับท็อปดิวิชั่น มี 7 ทีม ในประเภททีมชาย มี ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, จีน, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เกาหลีใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนประเภททีมหญิง ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, จีน, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, คาซัคสถาน และ ไทย

ล่าสุดได้มีการจับสายการแข่งขันตามแรงกิ้งเอเชียปรากฎว่าทีมสาวไทยทีมอันดับ 5 ของเอเชีย อยู่ร่วมสาย เอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน และ ฟิลิปปินส์ ขณะที่สาย บี มี จีน, ฮ่องกง และ มาเลเซีย โดย "โค้ชเล็ก" สุภรัตน์ อัลภาชน์ ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เป็นการแข่งขันที่ยากพอสมควร เนื่องจากทีมไทยอยู่สายที่ค่อนข้างแข็ง แถมต้องเล่นรอบแรก 3 เกม ทำให้นักกีฬาเราอาจจะมีอาการอ่อนล้า ขณะที่อีกสายนั้น มีแค่ 3 ทีม ทำให้แต่ละทีมเล่นแค่ 2 เกม ซึ่งในตอนนี้ได้ปรับเวลาซ้อมมาช่วงสายๆ เพราะจะได้ตรงกับการแข่งแมตช์แรกของไทยที่จะลงสนามพบกับคาซัคสถาน เวลา 11.40 น. ส่วนความพร้อมนักกีฬานั้นทุกคนมีความพร้อมอย่างเต็มที่และฟิตสมบูรณ์

สุภรัตน์ อัลภาชน์ ยังเผยต่อว่า ตอนนี้ได้ทำการตัดตัวนักกีฬาแล้ว 12 คน ที่พร้อมกับการลงในแท็กติกใหม่ที่จะใช้ในปีนี้ คือจะไม่เน้นกองหน้าตัวใหญ่ แต่จะเน้นกองหน้าที่มีความคล่องตัวมากกว่า และรูปแบบเกมจะไม่เน้นการเล่นแบบปะทะ แต่จะใช้วิธีการถ่ายบอลเพื่อหาพื้นที่โจมตี ส่วนผู้เล่นกองหลังนั้นแต่ละคนเป็นดาวรุ่งที่มีความเร็ว จะเป็นทีเด็ดของทีมสาวไทย ก็ยังมั่นใจว่าจะติด 1 ใน 3 ได้อย่างแน่นอน
สำหรับรายชื่อนักกีฬาสาวทีมชาติไทยทั้ง 12 คน ที่จะลงทำการสู้ศึกระดับทวีปในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย  อุทุมพร เลี่ยมรัตน์, ธนัชพร หวานดี, ภัสสร แจ้งจบ, พรรณพัสษา ใจจริม, จิราวรรณ ชูตระกูล, รัตนาภรณ์ วิทยารณยุทธ์, พรรณราย ชัยมงคล, ธนาภรณ์ หวลคิด, นันทัชพร ยอดยา, วรรณรี มีโชค, จีราพร ภีระบุณานนท์ และ รักษิณา นาวาแก้ว 

ผู้สนใจสามารถเข้ามาชมสดๆ ได้ที่สนามบุณยะจินดา โดยมีค่าบัตรผ่านประตู 2 ราคา ราคาแรก 200 บาท รับชมได้ 1 วัน และบัตรราคา 300 บาท รับชมได้ 2 วัน ซึ่งบัตรจะมีจำหน่ายหน้าสนาม นอกจากนี้ยังมีการไลฟ์สดตลอดการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊ก “Thai Rugby Union” “Asia Rugby” และ ”Main Stand”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ