“กระแต”ทำ 44.899 เวิลด์คัพ

“กระแต”ทำ 44.899 เวิลด์คัพ
“ศรายุทธ”พอใจลุยต่อ อชก.

“ศศิวิมล เมืองพรวน” ไปไม่ถึงฝัน พลาดโอกาสไม่ผ่านรอบคัดเลือกยิมศิลป์ชิงแชมปโลก เจ้าตัวยอมรับเกิดจากการตื่นเต้น ส่วนนายกสมาคมฯ พอใจคะแนนซึ่งทำได้ดีกว่านักกีฬาจากไอร์แลนด์ และ อินโดนีเซีย ย้ำกลับมาเน้นแก้ไขโต๊ะกระโดด และ บาร์ต่างระดับ เป้าหมายเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน เดือนกันยายน ปีหน้า 
จากการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่ง “กระแต” น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน ที่ทำผลงานดีผ่านรอบคัดเลือกระดับเอเชีย ไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์หญิงชิงแชมป์โลก ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยมีนักกีฬาระดับแชมป์โลกเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เป็นการแข่งขันวันแรก ผลปรากฏว่า ในรอบออลอะราวด์ หรือ รวมทุกอุปกรณ์ ประกอบด้วย โต๊ะกระโดด, บาร์ต่างระดับ, คานทรงตัว (บีม) และ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ เพื่อนำคะแนนอันดับ 1-8 เข้ารอบสุดท้าย โดยนักกีฬายิมนาสติกสาวไทย ทำคะแนนได้ 44.899  คะแนน อยู่อันดับ 17 ไม่ผ่านรอบคัดเลือกเป็นที่แน่นอนแล้ว ถึงแม้จะต้องรอผลการแข่งขันของชาติอื่น ๆ ที่เหลืออีกก็ตาม โดยอันดับต้น ๆ ที่คาดว่าจะเข้ารอบชิงประกอบด้วย ชิลีส์ โจนส์ (สหรัฐฯ) 55.766 , เจดส์ คารี่ย์ (สหรัฐฯ) 55.132 และ จอร์แดน ชิลี่ส์ ( สหรัฐฯ ) 53.988 ที่เหลือ เป็นนักกีฬายิมนาสติกจาก เบลเยียม, โรมาเนีย, สเปน และ เวเนซูเอล่า ซึ่งมีดีกรีเป็นนักกีฬายิมนาสติกระดับ ทอปเทนของโลกด้วยกันทั้งสิ้น
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราไปเพื่อหวังผล ไม่ได้ไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่เนื่องจากเป็นครั้งแรกของ ศศิวิมล เมืองพวน จึงเกิดอาการตื่นเต้นเล็กน้อย โดยเฉพาะอุปกรณ์แรก (โต๊ะกระโดด) ที่เหลือ อุปกรณ์บีม (คานทรงตัว), บาร์ต่างระดับ และ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ถือว่าทำได้ดี แต่ในเรื่องของประสบการณ์ และความต่อเนื่องยังตกเป็นรองชาติยุโรป จึงทำให้คะแนนออกมาห่างกันพอสมควร แต่คะแนนที่ออกมาขนาดนี้ถือว่าน่าพอใจ อย่างน้อยเหนือว่า อินโดนีเซีย คู่แข่งจากเซาท์อีสเอเชีย และ ดีกว่า ไอร์แลนด์  ซึ่งหลังจากเดินทางกลับจาก อังกฤษ จะต้องกำชับให้แก้ไขเรื่องสภาพจิตใจให้มีความนิ่งกว่านี้ รวมทั้งเน้นเฉพาะอุปกรณ์ที่เราทำคะแนนได้เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ บีม และ ฟลอร์ ต้องให้ดีกว่านี้ กับการเตรียมล่าเหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2566 ที่ หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2568 
  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ