ขนไก่ไทยรวมพลังกวาด3แชมป์

ขนไก่ไทยรวมพลังกวาด3แชมป์ศึกอินเดียฯ-อียิปต์อินเตอร์ฯ

การแข่งขันแบดมินตันในศึก  "อินโฟซิส ฟาวเดชั่น  อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 950,000 บาท  ที่บังกาลอร์  ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 2565 นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งของไทยทำผลงานผ่านเข้ามาแย่งแชมป์กันเองได้สำเร็จในประเภทชายคู่

ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ  "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง กับ  "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 63 ของโลก ลงสนามพบกับคู่รุ่นน้อง "ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช กับ "ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน คู่มืออันดับ 195 ของโลก เกมการแข่งขันเป็นทางคู่รุ่นพี่ นันทกานต์ กับ เฉลิมพล ที่ใช้เกมบุกที่รวดเร็วคุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้สำเร็จ 2-0 เกม 21-11,21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที  นันทกานต์ กับ เฉลิมพล คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 1,975 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 75,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ธนดล กับ  สิรวิชญ์ รับเงินรางวัล 950 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36,000 บาท 
อีกทั้ง ในการแข่งขันแบดมินตันในศึก " อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์ ชิงเงินรางวัลรวม 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 380,000 บาท  ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 2565 เป็นการลงในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งของไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภทในประเภทชายคู่ ส่วนประเภทคู่ผสมเป็นการแย่งแชมป์กันเองของนักกีฬาไทย

ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ "ทีม" วรพล ทองสง่า คู่มืออันดับ 763 ของโลก ช่วยกันไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ หลุยส์ ดูร์ค๊อต กับ โรเมน แฟรงค์ คู่มืออันดับ 742 ของโลกจากฝรั่งเศส ไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-11 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 25 นาที  

ประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร กับ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 159 ของโลก ไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์  คู่มือวาง 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 197 ของโลก ไปได้ 2-0 เกม21-16 21-9
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับคู่ของ เบน-โอ๊ต ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นแชมป์แรกของปีนี้หลังจากที่เข้าชิงในรายการระดับ International เป็นครั้งที่ 3 โดยได้รองแชมป์ที่ฝรั่งเศสและที่อินเดีย"

"ถือว่าคู่ของ เบน-โอ๊ต มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องจากอันดับโลกในช่วงต้นปีที่อยู่ไกลถึงเกือบ 200 ปัจจุบันขึ้นมาอยู่ล่าสุดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 58 และจะมีการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้อีก 2-3 รายการเชื่อว่าจะทำให้อันดับโลกขึ้นมาอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก ทำให้ทั้งสองคนในปีหน้ามีโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับเก็บคะแนนสะสมที่สูงกว่านี้" 

"และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันที่ทำการแข่งขันที่ประเทศอียิปต์ โดยนักกีฬาทั้งประเภทชายคู่และคู่ผสมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้ง 2 ประเภท โดยประเภทชายคู่ "ภีม" ภรัณยู กับ "ทีม" วรพล สามารถคว้าแชมป์มาได้ และในประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล กับ "นั่ง" ชาสินี คว้าแชมป์ ส่วน"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค กับ "เจน" เฌอย์นิชา ได้รองแชมป์ในรายการนี้  โดย นับเป็นการออกแข่งขันในระดับนานาชาติเป็นรายการแรกของประเภทชายคู่ "ภีม" ภรัณยู กับ "ทีม" วรพล และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ"  

"ปลายปีนี้ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเร่งพัฒนานักกีฬาประเภทชายคู่ที่ยังเป็นปัญหาหลักของทีมชายไทยอยู่ในปัจจุบันโดยให้นักกีฬาออกแข่งขันเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเก็บคะแนนสะสมโลกในระดับ International และขอฝากแฟนๆ แบดมินตันส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันชุดเอที่ในสัปดาห์หน้าจะลงแข่งขันรายการ Denmark Open 2022 รายการระดับเวิล์ดทัวร์ 750 จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 18 ต.ค.นี้" คุณหญิงปัทมากล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ