"กระโดดน้ำ" วางเป้า 2 ทองซีเกมส์

"กระโดดน้ำ" วางเป้า 2 ทองซีเกมส์ จัดค่ายเยาวชนดันสายเลือดใหม่ติดทีมชาติ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ จัด โครงการค่ายพัฒนานักกีฬากระโดดน้ำระดับเยาวชน สู่ เยาวชนทีมชาติ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 5-18 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีนักกีฬาเยาวชนและนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 21 คน ภายใต้การดูแลของ พลเอกอุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ และ สุชาติ พิชิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ระดับเยาวชนมาเสริมทีมชาติไทยให้ได้อย่างต่อเนื่อง

พลเอกพลเอกอุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ เปิดเผยว่า "การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก ที่ต้องการให้กีฬาแต่ละชนิดภายใต้การดูแลขอสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการขาดตอนเราจึงต้องพยายามหานักกีฬาหน้าใหม่โดยเฉพาะระดับเยาวชนให้มีอย่างต่อเนื่องและได้มีการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นมาโดยน้ำเด็ก ๆ มาอยู่ค่ายร่วมกันฝึกซ้อมร่วมกันกับพี่ ๆ นักกีฬาทีมชาติไทย ก็จะทำให้เกิดประสบการณ์และการเรียนรู้พัฒนาเพื่อก้าวไปติดทีมชาติต่อไปในอนาคต"

ด้าน สุชาติ พิชิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่สนับสนุนกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ทำให้ตัวผมเองได้เห็นศักยภาพของเด็กเยาวชนที่ได้เข้าร่วมค่ายครั้งนี้ดูแลอาจจะมี 1-2 คนเป็นอย่างน้อยที่จะก้าวมาติดทีมชาติในอนาคต ส่วนพี่ๆ ทีมชาติไทย ก็ฝึกซ้อมร่วมกันได้แชร์ประสบการณ์และความรู้ให้กับน้อง ๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีซึ่งก็เป็นการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกซีเกมส์ครั้งต่อไปที่แระเทศกัมพูชาด้วย ส่วนความหวังนั้นตอนนี้เราตั้งเป้าเอาไว้ที่ 2 เหรียญทอง จาก "กู๊ดวิว" ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ จาก ประเภทสปริงบอร์ด 1 และ 3 เมตร ส่วนนักกีฬาหญิงอย่าง ลิลลี่ ประทีป ก็อาจจะสอดแทรกเก็บเหรียญรางวัลได้เช่นกัน"

สำหรับทีมนักกระโดดน้ำทีมชาติไทย จะเก็บเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขันรายการเก็บคะแนนของ FINA ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งชื่อ ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ