ไทยจัดแข่งขันซอฟท์บอลหญิงมหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเซีย 2022

สหพันธ์ซอฟท์บอลแห่งเอเชียให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซอฟท์บอลหญิงมหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเซีย 2022 ที่พัทยาปลายปีนี้ 9 ชาติปัญญาชนร่วมชิงชัย 
    

  ความเคลื่อนไหวล่าสุด  นายยศไกร  เพียรพาณิชย์พร นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางสหพันธ์ซอฟท์บอลแห่งเอเชีย  (SA)ได้ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันซอฟท์บอลหญิงมหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเซีย 2022 ทางสมาคมฯได้มีการเตรียมการด้านต่างๆแล้ว โดยจะมีขึ้นวันที่14 – 18  ธันวาคมนี้ที่สนาม รร.นานาชาติ รักบี้ ที่พัทยา จ.ชลบุรี
       ในการแข่งขันครั้งนี้ มี 9 มหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันในตอนนี้มี 8 ชาติด้วยกันที่ตอบรับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากมหาวิทยาลัย ประเทศญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , ไต้หวัน ,  สิงคโปร์ ,  ฮ่องกง ,อินเดีย , มาเลเซีย .ประเทศไทย และรอการตอบรับจากมหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์อีก 1 ทีม
        สำหรับแต่ละทีมที่มาเข้าร่วมการแข่งขันถือว่าอยู่ในระดับแถวหน้ามหาวิทยาลัยของทวีปเอเซียนักกีฬาเหล่านี้บางคนก็เล่นในระดับเยาวชนและทีมชาติชุดใหญ่ของแต่ละประเทศ “
         ทางด้าน ภูวนัย  ไชยชมพู เลขาธิการสมาคมฯได้เปิดเผยว่า “ ในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นรายการระดับนานาชาติได้สมาคมฯได้มีการเตรียมการทุกอย่างไว้แล้วไม่ว่าสถานที่จัดการแข่งขัน สถานที่พักนักกีฬาและผู้ตัดสินจากนานาชาติรวมทั้งสื่อมวลชนด้วย ยานพาหนะภายในประเทศ
          ส่วนการเตรียมทีมนักกีฬาทางสมาคมฯได้เปิดรับสมัครคัดเลือกตัวนักกีฬา ประเภทหญิง ระดับอุดมศึกษา อายุระหว่าง 18-28 ปีและกำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาต้องมีสถานภาพ เป็น นิสิต หรือ นักศึกษาทางระบบออนไลน์ที่ผ่านมาได้นักกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 35 คน จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ จะเข้าเก็บตัวที่ มหาวิทยาลัยบูรพา ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมนี้หลังการแข่งขันซอฟท์บอลอิสานทัวร์นาเม้นท์ ที่ขอนแก่นเสร็จสิ้นลง
     โดยจะทำการตัดตัวให้เหลือ 20 คน ในวันที่ 19พฤศจิกายน 2565 โดยมี นางสาวปริยากร  เป้ากลาง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิรัตน์  สนธิ์จันทร์ , นายชยกร  ทวีขจรวงศ์ เป็นทีมผู้ฝึกสอน.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ