เด็กหญิง อายุ 11 ปี เจองูจงอาง

เบตง เด็กหญิง อายุ 11 ปี เจองูจงอางยาวเกือบ 4 เมตร

เบตง เด็กๆเดินเล่นในหมู่บ้าน เจองูจงอาง ยาว เกือบ 4 เมตร เลื้อยอยู่ข้างมัสยิด กู้ภัยจับ หลบซอกตึกข้างบ้าน คาดมาจากป่าด้านหลังชุมชน จับหนู ลูกไก่ กินเป็นอาหาร
      วันที่ 27 ต.ค.65 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูตัวใหญ่ ไม่ทราบว่างูอะไร มาจากไหน เลื้อยอยู่บริเวณข้างมัสยิดอุสมานียะห์ ชุมชนกือติง เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบส่งอาสาสมัครกู้ภัยมุสลิมเบตง ที่มีความรู้เกี่ยวกับการจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมนำอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้าน

     อาสาสมัครกู้ภัย เดินทางไปถึง พบชาวบ้านในชุมชน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กำลังยืน มุงดู งูตัวใหญ่ ที่เลื้อยเข้าไปหลบในซอกตึก ระหว่างบ้านชาวบ้าน ตรวจสอบเป็นงูจงอาง จึงได้รีบกันชาวบ้านและเด็กๆออก เพื่อความปลอดภัย และนำอุปกรณ์เข้าไปจับ ด้วยความยากรำบาก เพราะเป็นซอกตึก พื้นที่คับแคบ ประกอบกับงูตัวใหญ่และดุ ทั้งขู่ ทั้งฉก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถจับงูตัวนี้ได้ วัดขนาดความยาวได้ประมาณ 3.80 เมตร น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม จึงจับใส่กระสอบแล้วนำกลับไปที่ศูนย์กู้ภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปปล่อยคือสู่ป่าธรรมชาติ อาสาสมัครกู้ภัย คาดว่า งูตัวนี้คงเลื้อยมาจากในป่า ในสวนชาวบ้าน ด้านหลังชุมชน เพื่อมาจับหนู ลูกไก่ กินเป็นอาหาร เพราะลูกไก่ในชุมชนหายบ่อย 

      ด.ญ.ญาณิศา หาบเบน อายุ 11 ปี ผู้พบเห็นงูเป็นคนแรก เล่าว่า ตนกับเพื่อนกำลังเดินเล่นกันอยู่ จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงเหมือนใครเหยียบถุงพลาสติก พอหันไปดู ก็ตกใจมาก เพราะเห็นงูตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ จึงได้บอกกับเพื่อนๆว่ามีงู จากนั้นก็ได้รีบบอกกับผู้ใหญ่ที่อยู่บริเวณนั้นว่าพบงูเลื้อยอยู่ข้างมัสยิด เมื่อพวกผู้ใหญ่มาดูแล้วพบ ก็ได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับไป
   โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ