จอมพลังชุดแรกใช้เวลา 11 ชม.เดินทางถึงกรุงมานามา

จอมพลังชุดแรกใช้เวลา 11 ชม.เดินทางถึงกรุงมานามา 

จอมพลังทีมชาติไทยชุดแรก เดินทางถึงกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน แล้ว ใช้เวลาเดินทางราว 11 ชั่วโมง เพื่อเตรียมทำศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย โดย นายปิยภักดิ์ ศรีเจริญ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานานา ได้เดินทางมารอต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับคณะนักกีฬายกนำ้หนักของไทย โดยแจ้งว่าหากมีปัญหาอุปสรรคก็ขอให้แจ้งได้ทันที ขณะที่ ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว ผู้ฝึกสอน เผย ในวันแรก นักกีฬายังอ่อนล้าจากการเดินทาง จึงแค่เพียงยืดเส้นยืดสาย จากนั้นวันที่ 2 จะลงโปรแกรมฝึกซ้อมเต็มที่ 

ความเคลื่อนไหว จอมพลังทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2565 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน โดยในครั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาทั้งหมด 5 คน แยกเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ โป๊ยเซียน ยอดสาร รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง, ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง, ดวงกมล คงทอง รุ่น 76 กิโลกรัมหญิง และ ชาย 2 คน ได้แก่ จ่าเอกอนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 109 กิโลกรัมชาย ไปเข้าร่วมการชิงชัย 
หลังจากเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 นักกีฬาชุดแรก ได้แก่ โป๊ยเซียน ยอดสาร, ทิพย์วรา จรถวิล และ จ่าเอกอนุชา ดวงศรี พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอน ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกัลฟ์ แอร์ เที่ยวบิน GF 166 ตามกำหนดเดิมต้องออกเดินทาง เวลา 16.50 น. แต่เนื่องจากมีความล่าช้า ทางสายการบินจึงเลื่อนออกเดินทางเป็นเวลา 17.20 น. ล่าสุดคณะนักกีฬายกน้ำหนักได้เดินทางมาถึงกรุงมานามา เวลาประมาณ 00.50 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณ 04.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งได้แวะจอดที่ประเทศสิงคโปร์ 1 ครั้ง ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 11 ชั่วโมง จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า มานามา และเป็นสถานที่แข่งขันรายการนี้ด้วย
ในโอกาสนี้ นายปิยภักดิ์ ศรีเจริญ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานานา ได้เดินทางมารอต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับคณะนักกีฬายกนำ้หนักของไทย รวมทั้งยังได้ให้กำลังใจ พร้อมสอบถามตารางการแข่งขัน และเผยว่าหากทีมยกนำ้หนักมีปัญหาอุปสรรคก็ขอให้แจ้งได้ทันที ขณะที่ ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ในวันแรกหลังจากเดินทางมาถึงประเทศบาห์เรน นักกีฬายังมีอาการอ่อนล้าจากการเดินทาง จึงแค่เพียงให้ยืดเส้นยืดสาย จากนั้นวันที่ 2 จะลงโปรแกรมฝึกซ้อมเต็มที่
อนึ่ง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ พลเอก พงษธร ฉายกำเหนิด รับหน้าที่ผู้จัดการทีม, พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล รับหน้าที่ผู่วยผู้จัดการทีม, ทีมผู้ฝึกสอน ได้แก่ ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว, จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง, สิบเอก ขวัญชัย นุ่มพุ่ม, นาวาโท นรเศษฐ์ อุปริพุทธางกูร รับหน้าที่แพทย์ประจำทีม, นางสาวนลพรรณ มาลัย รับหน้าที่นักกายภาพ, ทีมผู้ตัดสิน ได้แก่ นายทวี โยคณิตย์ และนางสาวณัชวรรณ โชคดีวิพิชย์
พร้อมกันนี้ “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เอดับเบิ้ลยูเอฟ ได้แก่ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น และนาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ ได้ร่วมเดินทางไปประชุม เอดับเบิ้ลยูเอฟ ด้วย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ