เพชรมณี ซีพีเอฟป้องกันแชมป์WBCสำเร็จ

เพชรมณี ซีพีเอฟป้องกันแชมป์WBCสำเร็จ

เพชรมณี ซีพีเอฟ ถึงแม้จะโดนหมัดมีสะดุ้งแต่ทนได้ก่อนอาศัยฝีมือดักบวกกมัดโต้เถียงทำได้ต่อเนื่องก่อนเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ โนริฮิโตะ ทานากะ สามารถป้องกันแชมป์โลกWBC รุ่นสตรอว์เวท 105ปอนด์ ลงมาได้สำเร็จ ในการเจอกันเป็นคู่เอก ศึกCPFยอดมวยโลก เมื่อวันพุธที่31ส.ค.65 ณ เวทีชั่วคราวตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา 

คู่เอก เพชรมณี ซีพีเอฟ พบ โนริฮิโตะ ทานากะ 
พิกัดชก เป็นการป้องการแชมป์โลกWBC รุ่นสตรอว์เวท105ปอนด์ กำหนด12ยก
คู่นี้มีด้านพันเอก ธนพล ภักดีภุมิ เป็นผู้ควบคุมการแข่งขัน,นายสุพจน์ พงษ์จิวานิช กรรมการธิการมวยท้องถิ่น,นายภพธร รุ่งสมัย ผู้สังเกตการณ์ สภามวยแห่งเอเซีย  
ขณะ กรรมการผู้ตัดสินบนเวที มิสเตอร์ มัลคอม บูลเนอร์จากออสเตรเลีย 
เกมการชกสามยกแรกเป็นทานากะผู้ท้าชิงเดินสาวหมัดตัดลำตัวสลับบนได้น่ากลัว ขณะเพชรมณีเน้นดักโต้ฮุบซ้ายสลับขวาตรงโต้เถียงไม่มั่วปลายยกมาดักฮุบหมัดเข้่หน้าเอาทานากะมีสะดุ้งให้เห็น ยกสี่ถึงยกหกทานากะมีหมัดซ้ายบวกต่อยได้รุนแรงเอาเพชรมณีมีโคลงเคลง แต่ฟื้นเร็วก่อนมาชิงดักอัปเปอร์คัตขวาต่อยท้องอัดลำตัวทำได้ตาอเนื่องมีลูกป้องกันตัวดี ขณะทานากะที่พยายามเดินลุยสาวหมัดแต่ยังคิดช้าทำให้จังหวะเป็นรอง 
ยกเจ็ดถึงยกเก้า เดมสนุกดุเดือดเมื่อทานากะมาเร่งฮึดต่อยหมัดอัดหนักๆเป็นชุดหวังเอาคืนแล้วทำได้ดี เอาทางเพชรมณีโดนแล้วมีสะดุ้ง แต่พอตั้งหลักได้มาชิงดักต่อยม้องสลับบนเอาคืนเล่นงานทานะกาจนเข้าไม่ถึงตัว ยกสิบถึงยกสุดท้ายเพชรมณี ที่ถึงแม้จะโดนหมัดฮุบแต่ทนได้ก่อนมาชิงดักแย๊ปซ้ายหมัดหน้าสลับขวาโต้เถียงทำได้ชัดเจนกว่า จบครบยกสุดท้าย เป็นด้านเพชรมณีที่สามารถคว้าชัยป้องกันแชมป์โลกครั้งที่3รุ่น105ปอนด์ลงมาได้สำเร็จ
จากกรรมการผู้ให้คะแนนมีดังนี้  มิสเตอร์ คาร์ลอส คอสต้า จากปานามา ให้119-109,ร.ศ.ด.ร.ธาวุธ ปลื้มสำราญ 118-110,มิสเตอร์ ฮิซาโตชิ มิยาซากิ ญี่ปุ่น ให้116-112คะแนน
ส่วนผลการชกคู่อื่นๆมีดังนี้ เพชร ซีพีเอฟ ชนะทีเคโอ เพชรอุบล ส.บางครุ ยก4,จัสติน กิตติพยัคฆ์  ชนะทีเคโอ บรรบต ขาวเอี่ยม ยก3

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ