ช้างศึก U19 ซ้อมครั้งแรกเตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย

ช้างศึก U19 ซ้อมครั้งแรกเตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย, ซัลบา แจงแผนงานและการเรียกตัวนักกีฬา

วันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น.
 ณ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมเก็บตัว สำหรับ การการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศ โอมาน

สำหรับทีมชาติไทย U19 มี ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ นำโดย กฤษณะ ภุมรินทร์, จิรภัทร ภุมรินทร์ 

ก่อนการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "สำหรับทีมชุดนี้ก็สำคัญมากสำหรับการเก็บตัว รวมถึงตอนนี้เป็นช่วงเปิดฤดูกาลแล้ว นักเตะมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น จะเริ่มต้นในเรื่องของความเข้าใจในแทคติกหลักๆ"

"ในการเตรียมความพร้อมก็มีการซ้อมทั้งหมด 15 ครั้งและเกมอุ่นเครื่อง เป็นเรื่องดีที่เราจะได้กลับมาทำในสิ่งที่เราถนัด การเล่นในรูปแบบที่เราถนัดและทำให้ดี เพื่อให้มีความมั่นใจในการเล่นกับ ฟิลิปปินส์ โอมาน และ อัฟกานิสถาน"

"ในส่วนของรายชื่อนักเตะ เราก็ใช้สองทัวร์นาเมนต์นี้ผ่านมาในการตัดสินใจ รวมถึงในเรื่องของฟอร์มการเล่น จนเป็นรายชื่อในชุดนี้ ในส่วนของจำนวนผู้เล่นในแคมป์นี้ก็ค่อนข้างกระชับ เพื่อคุณภาพ และเพิ่มความเข้มข้นในการซ้อมและโฟกัสกับวิธีการเล่นต่างๆให้พร้อมมากที่สุดก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์"

"ในเรื่องของรายชื่อ​ของนักเตะบุรีรัมย์ 3 คน​ เราเคารพการตัดสินใจของสโมสร ที่จะส่งนักเตะทั้ง 3 คน ไปซ้อมที่ซัปโปโร ค่อนข้างน่าเสียดายที่ขาดนักเตะทั้งสามคนไป เพราะทั้งสามคนต่างมีคุณภาพ และมีวินัยที่ดี ยามมารับใช้ชาติ แต่มองในแง่ดี ว่าพวกเขาจะพัฒนาขึ้นมาเยอะมากจากการไปซ้อมที่ญี่ปุ่น"

"แน่นอนว่า ทางทีมงานก็จะติดตามฟอร์มของทั้งสามคนต่อไป เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร เรามีการอัพเดตกันเสมอ และเชื่อว่าจะมีโอกาสในการร่วมงานกันในครั้งหน้าต่อไป"

"สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกๆ​ สโมสรที่ตอนนี้มีการแข่งขัน แต่ก็อนุญาติปล่อยนักเตะให้กับเรา หลายทีมก็มีเกมการแข่งขัน และเป็นตัวหลัก ขอบคุณที่ส่งนักเตะมาให้ทีมชาติ"

สำหรับ ทีมชาติไทย U19 จะมีโปรแกรมเก็บตัวที่ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน 2565 โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับทีมชาติฮ่องกง U20 ที่สนามมหาวิทยาการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play

หลังจากนั้นจะออกเดินทงไปที่ประเทศโอมาน ในวันที่ 11 กันยายน 2565 

ทั้งนี้ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มี โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมือง ซาลาลาห์ ประเทศ โอมาน โดยมีโปรแกรมดังนี้

ทีมชาติไทย พบ อัฟกานิสถาน ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ฟิลิปปินส์ พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทย พบ โอมาน ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ