“Mindfulness Conference 2022”

มูลนิธิโพชฌงค์ จัดงาน
เสวนา “Mindfulness Conference 2022” ในหัวข้อ  Modern Mind of Mindful Leader
   
 มูลนิธิโพชฌงค์ โดย ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ ผู้ก่อตั้ง และมีคุณโตสิต วิสาลเสสถ์ เป็นประธานมูลนิธิฯ ได้จัดงานครั้งประวัติศาสตร์ในเมืองไทย " Mindfulness Conference 2022 " ภายใต้หัวข้อ Modern Mind of Mindful Leader ขึ้นเมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวันมูลนิธิโพชฌงค์ มีปณิธานในการเพิ่มโอกาสการฝึกสติให้กับคนไทย และผู้คนทั่วโลกมากขึ้น เพราะแท้จริงแล้วการฝึกสติ หรือ Mindfulness นั้นมีมาช้านานหลายพันปีแล้ว ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศ ที่ได้รับการขนานนามว่า “ดินแดนแห่งปัญญาด้านการฝึกสติ” จากการมองเห็นจุดแข็งของประเทศไทยตรงนี้ มูลนิธิโพชฌงค์ ซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลากรที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการเข้าถึงวิธีการฝึกฝนสติ ที่เหมาะสมกับยุคสมัยนี้หลากหลายรูปแบบ จึงผลักดันให้เกิดเป็นงานวันนี้ขึ้นการจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นตัวจุดกระแส การแชร์ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการฝึกใจ ไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างจับต้องได้ จาก ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ  และ Guest Speakers ทุกท่าน โดยทุกท่านล้วนเป็นผู้ที่สนใจและฝึกฝนการพัฒนาจิตใจทั้งสิ้นในมิติต่างๆ ได้แก่นายแพทย์ มนตรี แสงภัทราชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง อีกทั้งยังเป็นคุณหมอนักโค้ชหนึ่งเดียวในประเทศไทย ผู้ก่อตั้ง Smart Coach Intelligence Thailand ได้รับฉายาว่าเป็น Godfather ของ Brain-based Coaching ในเมืองไทย และมีการนำเอาความรู้ความเข้าใจเรื่องสมองมาใช้อย่างสร้างสรรค์ให้การช่วยเหลือผู้คนในวงกว้างผ่านศาสตร์ Brain-based Coaching ซึ่งเป็นหลักการ และกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งมีสติเป็นองค์ประกอบสำคัญ
คุณป๊อด ธนชัย อุชชิน เราทุกคนรู้จักเขาในมาดศิลปินชื่อดังของเมืองไทย จากวงดนตรีในตำนานอย่างวง Modern Dog แต่ความสามารถของเขามากมายเหลือเกิน เช่น การเป็นนักถ่ายทอดเรื่องราวจากภายในออกมาสู่ภายนอกได้ดีมาก ๆ อย่างวลีเด็ด  ที่หลายๆ คนก็เคยได้ยินได้ฟังมาคือ “ความสุขของเขาคือ นาทีนี้ ณ นาทีนี้ คือ วัดเป็น moment เลย เพราะเรื่องข้างหน้า และเรื่องที่ผ่านไปแล้วมันไม่สำคัญเท่านาทีนี้   นาทีนี้คือ ของจริง และเราควร take care นาทีนี้ให้ดีที่สุด” ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในวงกว้างได้เป็นอย่างดี
คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 33 ปี เท่านั้น หากถ้าใครได้เคยสัมผัส หรือ พูดคุยกับเขา จะรับรู้ได้ทันทีว่าเป็นผู้มีทัศนคติที่ดีมากในการทำงาน ในการมองผู้คน และการทำงานใน แนวจิตอาสา และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน   ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์จากการมี mindset และการใช้สติ ในการทำงานในชีวิตประจำวันอย่างชัดเจนมาก ๆ ทางมูลนิธิโพชฌงค์ มุ่งมั่นตั้งใจขอต่อยอดปณิธานของมูลนิธิฯ โดยการเชิญชวนให้ทุกคนมาเปลี่ยนมุมมองเรื่องการฝึกสติว่าสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้เป็นเรื่องของศาสนาใดศาสนาหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ทุกชาติทุกชนชั้น สามารถฝึกฝนเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาจิตใจตัวเอง ซึ่งนำไปสู่การทำประโยชน์ต่อส่วนรวมรอบข้างได้เป็นอย่างดี มาร่วมกันส่งต่อพลังแห่ง Mindfulness เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคมต่อไปด้วยกัน แล้วมาพบกันในงาน Mindfulness Conference 2023 ปีหน้า

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ