“โค้ชเอก”ยังไม่พอใจฟอร์ม “ช้างศึกเท้าเปล่า”

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา ยังไม่พอใจฟอร์ม “ช้างศึกเท้าเปล่า” หลังอุ่นเครื่อง 2 นัดกับสโมสรเวียดนาม เห็นข้อผิดพลาดที่ต้องเร่งแก้ไขเพื่อเป้าหมายป้องกันแชมป์อาเซียน

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ พลโทอิสระ วัชรประทีปที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม และ “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่มีโปรแกรมการแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน “AFF BEACH SOCCER CHAMPIONSHIP 2022” ระหว่างวันวันที่ 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2565 ณ สนามพัทยากลาง จ.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง TrueID

หลังจากอุ่นเครื่องกับสโมสร เกีย เวียต จากเวียดนาม ผ่านไป 2 นัด ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนัดแรกเสมอ 4-4 และนัดสอง ทีมชาติไทย เฉือนชนะไป 4-3 ซึ่งผู้จัดการทีม พลโทอิสระ วัชรประทีป ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และได้กล่าวกับนักกีฬาให้มีความกระตือรือร้น และมีความกล้าที่จะเล่นให้มากกว่านี้ 

ทางด้าน “โค้ชเอก” กล่าวถึงผลงานโดยรวมของลูกทีมว่า “ตนยังไม่ค่อยพอใจในเรื่องระบบทีมเวิร์ค หรือความสัมพันธ์ที่ยังขาดยังเกินอยู่ ซึ่งในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ไม่อาจประมาททีมจากมาเลเซียและอินโดนีเซียได้ ทีมชาติไทยจะต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นและมีความกระหาย รวมถึงความกล้าที่จะเล่น แสดงออกมาให้มากกว่านี้ จะต้องเกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุดในแต่ละเกม ซึ่งเรายังเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ในการแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาด”

“ศึกชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ แน่นอนว่าความกดดันย่อมตกอยู่กับทีมชาติไทย เพราะว่าเราจะต้องรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้อีกครั้ง เวลาที่เหลืออีก 1 สัปดาห์ เราต้องปรับจูนเรื่องแทคติกและความเข้าใจการจบสกอร์ที่แม่นยำมากกว่านี้ ก่อนจะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 14 คนสุดท้ายในวันที่ 25 กันยายนนี้” โค้ชเอก กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรายการนี้จัดแข่งขันมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกที่มาเลเซีย ปี 2014 รอบชิงฯ เจ้าภาพ เอาชนะ เวียดนาม 6-4, ครั้งสอง ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 รอบชิงฯ เวียดนาม ชนะ ทีมชาติไทย 6-4 และครั้งล่าสุด ที่ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2019 ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ เวียดนาม 4-2 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ