ต๋องควงหนูคว้าแชมป์โลก

ต๋องควงหนูคว้าแชมป์โลก
โค่นสอยคิวอิรักกินไข่4-0

สอยคิวไทยกระหึ่ม ต๋องศิษย์ฉ่อยอดีตมือ 3 ของโลก จับคู่กับเพื่อนซี้ หนู ดาวดึงส์ อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ควงคิวลงแข่งขันในประเภทคู่ โค่นอิรัก กินไข่ 4 ต่อ 0 คว้าแชมป์โลกในประเทศมาสเตอร์ที่แดนเสือเหลืองมาเลเซีย

ตามที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาสนุกเกอร์เข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการ World Master Team Snooker Championship 2022 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันสนุกเกอร์ประเภทคู่ รุ่นมาสเตอร์ วัฒนา ผู้โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อดีตมือ 3 ของโลกจับคู่กับ นพดล นภจร หรือ หนู ดาวดึงส์ อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศลงเล่นกับคู่ของนัหสอยคิวจากอิรัก ปรากฎว่า คู่ของต๋องกับหนูที่เป็นเพื่อนรักกันม่ตั้งแต่เด็กจับคู่กันโชว์ฟอร์มการแทงได้อย่างยอดเยี่ยม
โดยทีมไทยเป็นฝ่ายชนะทีมชาติอิรัก 4:0 เฟรม (103-0,77-16, 63-15,104(103)-9)คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ นับว่าเป็นก่รสร้างชื่อเสียงให้กับวงการสอยคิวไทยอีกครั้ง

ทางด้าน นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวว่า นับว่าเป็นผลงาน ล่าสุดหลังจาก ที่ตนได้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมอีก 1 สมัย ต้องขอกล่าวชื่นชมทางด้านคู่ของต๋องศิษย์ฉ่อยกับหนูดาวดึงส์ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกในประเภท senior หรือ Master มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้เราก็ต้องมารอลุ้นในประเภทสนุกเกอร์ชายและสนุกเกอร์หญิงและบิลเลียดจะสามารถคว้าแชมป์โลกในรายการนี้ที่ประเทศมาเลเซียได้อีกหรือไม่ ฝากพี่น้องคนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับวงการสนุ๊กเกอร์ของเมืองไทยด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ