เซซาร์ บอกต้องเล่นให้ฉลาด

เซซาร์ บอกต้องเล่นให้ฉลาด

คาร์ลอส เซซาร์ บอกต้องเล่นให้ฉลาดหวังใช้ทีเด็ดเรื่องความอดทนเพื่อรอจังหวะเข้าเผด็จศึก อิรัก เกมเปิดหัว ฟุตซอลเอเชี่ยคัพ2022 ด้าน นาเซม อัล ชาเรีย ยอมรับ ไทยเป็นยอดทีมของเอเชีย แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่เช่นกัน 27 กันยายนนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาไทย ชมสดได้ทาง Eleven sports

แถลงข่าวความพร้อมก่อนเเกม "AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022" จัดขึ้นที่สนามแข่งขัน ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ คูเวตซิตี้ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 โดยการแถลงข่าวในกลุ่มเอ มี เฮดโค้ชจากทั้ง 4 ชาติ ได้แก่ โค้ชคาเคา ของทีมชาติคูเวต ,โมฮัมหมัด นาเซม อัล ชาเรีย โค้ชทีมชาติอิรัก ,คาร์ลอส เซซาร์ โค้ชทีมชาติไทย และ ยูนิส อัล ฟาห์ดี้ โค้ชทีมชาติโอมาน 

โดยการแข่งขันรายการนี้จะไม่มีการใช้เทคโนโลยีวีดีโอซัพพอร์ตเข้ามาช่วยตัดสิน ส่วนการนับคะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะได้ 3 แต้ม เสมอ 1 แต้ม แพ้ 0 แต้ม กรณีแต้มเท่ากัน ตัดสินจาก เฮดทูเฮด เป็นอย่างแรกกรณีแต้มเท่ากัน 3 ทีม ตัดสินจากประตูได้เสีย ,ประตูได้ ,ประตูเสีย ,โทษวินัยใบแดงใบเหลือง หากยังเสมอกันอีกใช้การจับสลากตัดสิน 

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ความพร้อมของทีมไทยตอนนี้สำหรับเกมแรกเราพร้อมแล้วนักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น ในกลุ่มเอคู่ต่อสู้ทุกทีมล้วนเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และเกมแรกของเรากับอิรัก พวกเขามีโค้ชที่เก่งอย่าง นาเซม อัลชาเรีย มันจะเป็นเกมที่สู้กันสนุกแน่นอน" 

นอกจากนี้ โค้ชเซซาร์ ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเต็มถึงจุดเด่นและจุดด้อยของ อิรัก ว่า "จุดแข็งของเขาคือการมีผู้เล่นที่ทักษะความสามารถเฉพาะตัวดีในเรื่องเทคนิคการเลี้ยงกินตัวแบบ1ต่อ1 และมีความแข็งแรง แต่ว่าลีกบ้านเขาอาจจะยังไม่ได้มีความต่อเนื่องมากนัก ความละเอียดการเล่นเกมรับยังมีช่องว่างที่เราจะสามารถอาศัยจังหวะเข้าไปได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องเล่นด้วยความอดทนรอจังหวะเวลาที่เหมาะ มีสมาธิไม่วู่วามไปเปิดแลกและต้องฉลาดที่จะเล่นเดี่ยวก็จะมีช่องเปิดขึ้นมาเอง แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือ 3 แต้ม เพื่อสร้างความมั่นใจในเกมต่อๆไป"   

ขณะที่ โมฮัมหมัด นาเซม อัล ชาเรีย เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก ก็บอกว่า "ดีใจได้ที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ คู่แข่งในกลุ่มเอทุกทีมล้วนเป็นทีมที่แกร่งโดยเกมแรกที่จะเจอกับทีมชาตไทยถือเป็นงานหนัก แน่นอนว่าทีมไทยเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย แต่เราก็จะพยายามอย่างเต็มที่เช่นกันในแมตช์แรก"

โดยนัดแรกทีมฟุตซอลไทยจะสวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสีเขียว ในฐานะทีมเยือน ส่วน อิรัก จะใส่ชุดขาว ผู้รักษาประตูสีดำ

สถิติการพบกันในรายการนี้ 5 ครั้ง ไทย ชนะรวด 
2001 ไทย ชนะ อิรัก 8-2 
2002  ไทย ชนะ อิรัก 3-1
2003  ไทย ชนะ อิรัก 3-1
2007  ไทย ชนะ อิรัก 7-4
2008  ไทย ชนะ อิรัก 1-0

โปรแกรม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ2022 รอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ถ่ายทอดสดทาง Eleven sports(ตามเวลาประเทศไทย) 
วันที่ 27 กันยายน 2565 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก เวลา 21.00น.
วันที่ 29 กันยายน 2565
 ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต เวลา 23.55น.
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโอมาน เลา 21.00น. 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ