เจลีก จัดทัวร์นาเมนต์

เจลีก จัดทัวร์นาเมนต์ ท้าฝัน ปลุกพลังแข้งเยาวชนไทย  
ในศึก 'J.LEAGUE Youth Challenge Thailand' 

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น จุดประกายมอบโอกาสครั้งสำคัญ ‘ท้าฝันปลุกพลังเยาวชนไทย’ ในทัวร์นาเมนต์การเเข่งขันฟุตบอลชาย J.LEAGUE Youth Challenge Thailand รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท พร้อมคว้าโอกาสไปดูฟุตบอลเจลีก แบบติดขอบสนามถึงประเทศญี่ปุ่น 
โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, มร. ทาเคยูกิ โอยะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น, ดร.เฉลิมพล นิยมสินธุ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี, นายวรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวพร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาทพร้อมคว้าโอกาสไปดูฟุตบอลเจลีกประเทศญี่ปุ่น ทัวร์นาเมนต์ที่เจลีกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย, ตัวแทนทีมแข่งขัน, และสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา   
       
ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “ในนามของกรมพลศึกษา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันฟุตบอล J.LEAGUE Youth Challenge Thailand  ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย  และขอขอบคุณทาง เจลีก ประเทศญี่ปุ่นที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพเยาวชนไทย โดยทางกรมพลศึกษาให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ด้วยการผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้  ฝึกฝน  เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  ดังจะเห็นได้จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลกรมพลศึกษาในระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง   อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่มีศักยภาพด้านฟุตบอลชั้นนำของประเทศ มีฝีเท้าดีได้รับการยอมรับแลทำผลงานให้กับสโมสรชั้นนำในลีกอาชีพ  ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับการจัดการแข่งขันครั้งนี้โดยเจลีก ประเทศญี่ปุ่นมีนักฟุตบอลคุณภาพระดับโลกมากมาย และเป็นลีกอันดันหนึ่งของเอเชีย 
การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้  จะเป็นการส่งเสริมเติมเต็มให้เยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอล   รุ่นอายุ 16 ปีได้แสดงศักยภาพควบคู่ไปกับการได้พัฒนาขีดความสามารถ ทักษะรอบด้าน การมีน้ำใจเป็นนักกีฬาเพื่อต่อยอดความสำเร็จในระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต” 

มร. ทาเคยูกิ โอยะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น  กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันรุ่นเยาวชนในนาม J.LEAGUE ที่จัดขึ้นนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เจลีกได้เปิดโครงการในภูมิภาคเอเชียในปี 2012   และปัจจุบันมีนักเตะทีมชาติไทยอย่าง ชนาธิป สุภโชค และ เชาว์วัฒน์ ได้แสดงฝีมืออยู่ใน  J1ลีก ซึ่งเป็นลีกอันดับ 1 ในเอเชีย อีกทั้งที่ผ่านมามีนักเตะทีมชาติไทยมากมายที่ได้ลงเล่นใน J.LEAGUE  
ตั้งแต่เริ่มโครงการในภูมิภาคเอเชีย ทางเจลีกมีความต้องการที่จะขยายโอกาส อนาคต และความฝันของนักเตะเยาวชนที่มีความสามารถในประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ เราจะคัดเลือกสุดยอดผู้เล่น  4 คน และพิจารณาพานักเตะเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกดังกล่าว ไปยังประเทศญี่ปุ่นในอนาคตด้วย เราหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความฝันของเยาวชนไทย และนำไปสู่การพัฒนาฟุตบอลไทย”

ดร.เฉลิมพล นิยมสินธุ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า “ที่ผ่านมาจังหวัดนนทบุรีสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลภายในจังหวัดมาอย่างต่อเนื่องจึงมีศักยภาพในการรองรับการจัดการแข่งขัน  โดยเฉพาะในส่วนของ สนามฟุตบอลซึ่งเป็นสนามที่มีมาตรฐานได้มีการปรับปรุงสำหรับการแข่งขันฟุตบอล J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ตลอดเดือนตุลาคม 2565 ทั้งนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรเตรียมความพร้อมทุกด้านทั้ง สถานที่ สิ่งอำนวยการให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  เจ้าหน้าที่, มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการจัดการแข่งขันระดับประเทศ ในนามของจังหวัดนนทบุรี มั่นใจว่าเยาวชนไทยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีจากทัวร์นาเมนต์  ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และยังจุดประกายให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่มีแรงบันดาลใจ    เห็นถึงโอกาสของเส้นทางการเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ได้ต่อยอดกับทาง เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น” 

การแข่งขันในครั้งนี้ ทาง เจลีก  ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น มุ่งหวังให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบการเตะฟุตบอล ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นการจุดประกายพลังฝัน ให้แข้งเยาวชนไทยได้ตามรอยรุ่นพี่นักเตะซูเปอร์สตาร์ ที่ไปโลดแล่นอยู่ในลีกอันดับหนึ่งของเอเชีย อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ฯลฯ

อีกทั้งยังได้จัดรางวัลใหญ่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญของทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อเยาวชนไทยอีกมากมาย
ได้แก่
● ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 100,000 บาท ถ้วยเกียรติยศ, เหรียญรางวัล และได้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ  J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022 แบบติดขอบสนาม ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ประเทศไทย แบบยกทีม
● ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 50,000 บาท และเหรียญรางวัล
● ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 25,000 บาท และเหรียญรางวัล
● ทีมอันดับที่ 4 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และเหรียญรางวัล

พิเศษไปกว่านั้น  ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีอีก 4 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทองของไทยกับตำแหน่งสุดยอดกองหน้า (Forward) สุดยอดกองกลาง (Midfielder) สุดยอดกองหลัง (Defender) และสุดยอดผู้รักษาประตู (Goalkeeper) ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษเหล่านี้ จะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีกถึงประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ‘ตอง’ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เจ้าของฉายา 'กวินทร์บินได้' ที่เคยได้ไปค้าแข้งอยู่กับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมาร่วมกิจกรรมแบบใกล้ชิด พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับเหล่าแข้งเยาวชนอีกด้วย


การแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากโรงเรียนชื่อดัง เข้าร่วมการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 18 ทีม ซึ่งมีผลการจับสลากแบ่งสายดังนี้

กลุ่ม A  : โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา ๖,โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, โรงเรียนราชวินิต บางแก้ว

กลุ่ม B : โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา,โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนปทุมคงคา

กลุ่ม C :  โรงเรียนไทรน้อย, โรงเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์

กลุ่ม D : โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม, 
  โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

กลุ่ม E : โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, โรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพ, โรงเรียนวัดสุทธิวราราม

กลุ่ม F :  โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

โดยมีกำหนดการแข่งขัน ดังนี้ 

รอบแบ่งกลุ่ม 
วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี  
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี   
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม  2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม  2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี  
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565  เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

รอบ 8 ทีมสุดท้าย 
วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี  
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

รอบรองชนะเลิศ
วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี 
สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

รอบชิงชนะเลิศ 
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป
สนาม ธันเดอร์โดม สเตเดียม


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ