“บิ๊กป๋อม” เผยข่าวดี

มาเร็วดูฟรี! “บิ๊กป๋อม” เผยข่าวดีศึก คอนติเนนทัล ที่อินดอร์ แฟนบอลเข้าสนามก่อน 16.00 น. ชมฟรี 2 คู่ 

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในงานเปิดตัวโครงการ อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา โดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ถึงเรื่องความพร้อมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.65 ว่า

"สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 จะเป็นการเปิดสนามที่น่าติดตามอย่างมาก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะเปิดสนามพบทีมชาติโมร็อกโก ที่อันดับโลกขยับขึ้นไปจากที่ 9 ไปเป็นที่ 8 แสดงถึงศักยภาพของโมร็อกโกอย่างแท้จริง ในช่วง 2-3 ปีย่างก้าวของเขาที่เข้าสู่เลขตัวเดียวในอันดับโลกล่าสุด ในส่วนของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยแม้จะมีเวลาเตรียมแค่สัปดาห์เดียว แต่ก็จะถือว่าเป็นแมตซ์แห่งศักดิ์ศรีจริงๆ"

"และถ้าทุกท่านยังจำได้ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2021ที่ลิทัวเนีย เรามีผลเสมอกับโมร็อกโก 1-1 คราวนี้ก็แน่นอน มาเล่นบ้านเรา เราก็คงต้อนรับอย่างเต็มที่ และต้องทำหน้าที่กันให้ดี ขณะเดียวกันอีก 2 ชาติที่จะมาแข่งในรายการนี้ ได้แก่ อิหร่าน อันดับ 6 ของโลก รวมถึง ฟินแลนด์ อันดับ 18 ของโลก ซึ่งทั้ง อิหร่าน , โมร็อกโก และ ฟินแลนด์ อันดับโลกจะสูงกว่าไทย และยังมี โมซัมบิก และ เวียดนาม ที่จะมาแข่งขันรายการนี้ด้วย” 

“อยากจะเชิญชวนแฟนฟุตซอลไทยมาชมการแข่งขันครั้งนี้ เรามีแคมเปญขึ้นมาว่า Early Bird Free Ticket ในวันแรกของการแข่งขันซึ่งเป็นวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.65 อยากเชิญชวนแฟนฟุตซอลเข้ามาชมการแข่งขันซึ่งเรามีการสมนาคุณให้กับท่านที่มาในช่วง 15.00-16.00 น. จะได้ชมการแข่งขัน 2 คู่ฟรี แต่ถ้ามาหลังจากเวลาที่กำหนดไว้ก็จะเก็บค่าบัตร 100 บาท ครับ"

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องการเตรียมทีมต่อไปในการแข่งขัน AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022 ที่คูเวต ระหว่าง 27 ก.ย.-8 ต.ค.65 ซึ่ง "บิ๊กป๋อม" เผยว่า "อย่างแรกคือแผนงานของ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ได้กำหนดไว้ให้อยู่ในส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมด้วย และมีการอุ่นเครื่อง ซึ่งทีมชุดนี้มีผู้เล่นใหม่เสริมเข้ามาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะเข้าใจในระบบ และมีสมรรถภาพร่างกายที่ดีมาจากการแข่งขันลีก ซึ่งอันนี้ก็คือความพร้อมอย่างนึง แม้ว่าการฝึกซ้อมของเราจะอยู่ในระหว่าง 7-10 วันเท่านั้นเอง"

"สำหรับการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 จะเป็นตัวชี้วัดอย่างนึง นอกจากจะใช้ประเมินในเรื่องของการตัดตัวผู้เล่น ก็จะประเมินศักยภาพของทีมด้วย อย่างนึงที่เราต้องไม่ลืมในการแข่งขัน AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022 จะต้องแข่งขันทุกวันที่เราจะต้องเจอกับทีมจากอาหรับทั้งหมด คูเวต เจ้าภาพ , อิรัก และ โอมาน ดังนั้นในจุดนี้งานหนักแน่นอนสำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ดังนั้นสิ่งที่เราวางแผนในการเตรียมทีมถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆคือการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ซึ่งเราจะมาดูว่าเราจะมาแก้ไขปรับปรุงอย่างไร คิดว่าถ้าเราเดินตามแผนงานความพร้อมของเราจะเกิดขึ้นแน่นอน และเรามีเวลารวมทั้งสิ้นราว 3 สัปดาห์ เราคิดว่าถึงจุดนั้นเราจะพร้อมเต็มที่ เพียงแต่ว่าการแข่งขันครั้งนี้มันจะไม่ง่าย ความสำคัญดูแล้วยังไงต้องผ่านรอบแรกไปก่อน คิดว่ารอบสองจะมีเส้นทางที่สดใสมากกว่าสำหรับเราในการเข้าไปรอบลึกๆ"

"ถ้าเราพูดถึงตัวผู้เล่นตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเราจะขาด เหม็ด-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แน่นอนแล้ว ซึ่งจริงๆมูฮัมหมัดเป็นนักเตะที่มีศักยภาพค่อนข้างมาก ซึ่งเราก็ต้องใช้คนที่เราสามารถเลือกใช้ได้ และเราต้องเชื่อมั่นกับนักกีฬาที่เราจะคัดเลือกไป 14 คนสุดท้ายที่คูเวต จุดนี้เราอาจจะต้องมองทีละช็อต ในการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนท์ก็ต้องคิดแบบเกมต่อเกม เป้าหมายที่แท้จริงที่เรากำหนดกันไว้อย่างน้อยคือรอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้"

โปรแกรมการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 รอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ ถ่ายทอดสดทุกคู่ทาง AIS PLAY ทุกคู่ เริ่มจากรอบแบ่งสาย วันอาทิตย์ 11 กันยายน 2565 อิหร่าน(อันดับ6โลก) พบ ฟินแลนด์(อันดับ18โลก) เวลา 17.00 น. , ไทย(อันดับ20โลก) พบ โมร็อคโก(อันดับ8โลก) เวลา 19.30 น. , วันจันทร์ 12 กันยายน 2565 ฟินแลนด์(อันดับ18โลก) พบ เวียดนาม(อันดับ40โลก) เวลา 17.00 น. , โมร็อคโก(อันดับ8โลก) พบ โมซัมบิก(อันดับ66โลก) เวลา 19.30 น. , วันอังคาร 13 กันยายน 2565 อิหร่าน(อันดับ6โลก) พบ เวียดนาม(อันดับ40โลก) เวลา 17.00 น. , ไทย(อันดับ20โลก) พบ โมซัมบิก(อันดับ66โลก) เวลา 19.30 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ