“อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา”

คึกคัก! เปิดโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” ครั้งแรกที่ราชบุรี

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จับมือ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเดิมโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” โซนภาคกลางและภาคตะวันตก ที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อเสริมความรู้เพิ่มทักษะความเข้าใจเเละสร้างภูมิคุ้มกันต่อเปลี่ยนเเปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2565 ณ ภูผาผึ้ง รีสอร์ท อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้มีพิธีเปิดโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” ครั้งที่ 1 จากทั้งหมด 4 ครั้งทั่วทุกภูมิภาค โดยมี นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์, พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย นายมนูญ อุทะกะวารี เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะประธานโครงการฯ, นายณฤต ศรีทอง อุปนายก, นายธีรัช โพธิ์พานิช อุปนายก, นายสมยศ แดงยวน อุปนายก, นายเกริกชัย คุณโฑ อุปนายก, นายอัครพร จิตรอำนวย เหรัญญิก ในฐานะหัวหน้าโครงการ, นายอินทัช เพชรประสมกูล กรรมการ, นายสุรเดช อภัยวงศ์ กรรมการ, นายวิศรุต มีบำรุง​ กรรมการ, นายกัลจณัฐ ศรีวิบูลย์​ กรรมการ, นาย​ธนทร เรืองศิริ​ กรรมการ, นายปิยะพล พวงแก้ว กรรมการ ร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีสมาชิกเเละภาคีเครือข่ายเข้าร่วมอบรมกันอย่างคึกคัก ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์, เคเบิ้ลทีวี, วิทยุกระจายเสียง, สื่อออนไลน์ และ ยูทูบเบอร์ ในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มากกว่า 30 คน

การอบรมครั้งนี้ จะจัดขึ้น 2 วัน โดยวันที่ 17 กันยายน มีการบรรยายในห้อข้อ รู้เท่าทันสื่อ : การใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างไรไม่ให้ถูกฟ้อง, แนวทางการร่างพระราชบัญญัติการพนันฉบับแก้ไขปรับปรุงใหม่, หลักการสร้างคอนเทนท์เพื่อดึงดูดใจผู้อ่าน/ผู้ชม และ การพัฒนาคอนเทนท์ด้วยนวัตกรรมเสียง AI ในรูปแบบแพลตฟอร์มดิจิทัล ส่วนวันที่ 18 กันยายน ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ในเรื่อง กฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ เทคนิคกระบวนการสัมภาษณ์บุคคลเพื่อนำมาประกอบข่าวแบบง่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะมีภาคปฎิบัติจริงและทำแบบทดสอบ จากนั้นจะมี​พิธีมอบประกาศณียบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม

นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กล่าวว่า “ในฐานะนายกสมาคมฯ และยังเป็นหนึ่งในสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่หลักคือ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในวงการกีฬาแก่สาธารณชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรู้เท่าทันสื่อ การเฝ้าระวังสื่อไม่ปลอดภัย ไม่สร้างสรรค์ อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต ทำให้สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ มีความมุ่งหวังที่โครงการนี้จะต้องประสบความสำเร็จ และเป็นประโยชน์ต่อคนในวงการสื่อสารมวลชน เเละภาคประชาชนให้มากที่สุด เพราะทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ การใช้สื่ออย่างปลอดภัยเเละสร้างสรรค์ จึงสำคัญ”

สำหรับโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” จะจัดทั้งหมด 4 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 ภาคกลางเเละภาคตะวันตก วันที่ 17-18 กันยายน 2565 ณ ภูผาผึ้งรีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี, ครั้งที่ 2 ภาคใต้ วันที่ 29-30 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต, ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออก เเละตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 17-18 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เเละครั้งที่ 4 ภาคเหนือ วันที่ 21-22 มกราคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ : สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ