ส.กีฬา โอดปัญหาเบิกจ่ายงบประมาณ

สมาคมกีฬา โอดปัญหาเบิกจ่ายงบประมาณ กับ กองทุนกีฬา กระทบการเตรียมนักกีฬา โดยเฉพาะ การส่งไปควอลิฟายโอลิมปิก ปารีส 2024 ฟอนซ่า มีมติให้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าการกกท. โดยด่วน เพื่อให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัญหาสะสมมาเป็นเวลานาน 

สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ FONSA โดยพลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์ฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2565 ที่ห้องประชุม 217 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาในปีหน้า ตลอดจน แผนการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อไปเป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จากการประชุมหารือพบว่า หลายสมาคมกีฬาประสบปัญหาเนื่องจากไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ ไม่มีความชัดเจนเรื่องแผนงบประมาณสำหรับการวางแผนอนาคต การเบิกจ่ายเงินจากกองทุนพัฒนากีฬามีขั้นตอนการดำเนินการมาก  ไม่คล่องตัว และไม่ทันต่อการพัฒนา ทั้งที่มีการแข่งขันสูง ขณะนี้สมาคมกีฬาส่วนใหญ่ ไม่มีงบสำรองที่จะใช้ในการเก็บตัวฝึกซ้อม และส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้สำรองจ่ายเงินไปเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถเบิกคืนได้ หลายสมาคมฯ คาดว่าจะไม่สามารถ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ Paris 2024  ได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งจะมีผลต่อเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส  2024  อย่างแน่นอน
ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยโดยด่วน เพื่อให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัญหาสะสมมาเป็นเวลานาน ทั้งประเด็นที่เกี่ยวกับ แผนการดำเนินงาน แผนงบประมาณ การพิจารณาหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินกองทุน อีกทั้งระเบียบต่าง ๆ ว่าเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการใช้งบประมาณเพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศอย่างแท้จริงหรือไม่


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ