สทนช.ทำโครงการบริหารลุ่มแม่กลอง

สทนช.ทำโครงการบริหารลุ่มแม่กลอง ร่วมรับฟังชาวบ้าน จัดการแก้ปัญหาน้ำ

ที่ห้องประชุมโรงแรมริเวอร์ตันอัมพวา จ.สมุทรสงคราม  พ.อ.จิระโรจน์ กองวารี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาการบริหารจัดการน้ำพื้นที่รอยต่อลุ่มแม่น้ำแม่กลอง โดยมี
นายจิรพงษ์ วชิรธรรมโรจน์ สิศวกรชลประทานชำนาญการพิเษศผู้แทนสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กล่าวรายงานถึงการจัดประชุมปัจฉิมนิเทศในครั้งนี้ มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคประชาชน จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 200 คน เข้ารวมประชุม ใช้เวลา 1 วัน

 โดยนำเสนอสรุปผลการศึกษาการจัดทำแผนบริหารจัดการน้ำเกณฑ์บริหารจัดการน้ำสอดคล้องเชื่อมโยงกิจกรรมต่างๆกับวีถีการทำประมงในพื้นที่รวมทั้งด้านการจัดการมลพิษน้ำจากแหล่งกำเนิดตลอดจนแนวทางมาตราการในการขับเคลื่อนการดำเนินการแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำอย่างอย่างเป็นรูปธรรมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในประเด็นต่างๆของทุกภาคส่วนที่อยู่ในพื้นที่รอยต่อลุ่มแม่น้ำแม่กลองเพื่อนำไปประกอบกับการศึกษาการบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์และแก้ไขปัญหาต่างๆที่จะเกิดผลกระทบกับประชาชนในภายหน้าต่อไป

สำหรับการจัดทำโครงการประชุมปัจฉิมนิเทศดำเนินการ ตามกรอบของแผนงานจำนวน 5 ครั้งด้วยกันโดยแย่งเป็นการประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 1-5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอแผนสรุปผลในการบริหารจัดการน้ำให้ถูกวิธีลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างชุมชนที่อยู่รอยต่อลุ่มแม่น้ำแม่กลองให้ได้รับความรู้ความเข้าใจอีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาสภาพน้ำให้สอดคล้องกับผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมต่อไปในอนาคต.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ