“พัชรจุฑา-กุสุมา”หวดมัน นำร่วมรอบสอง

“พัชรจุฑา-กุสุมา”หวดมัน นำร่วมรอบสอง 11 อันเดอร์ ที่ กบินทร์บุรี

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โชว์ฟอร์มเก่งก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 แซงขึ้นมานำร่วมกับ กุสุมา มีชัย ที่ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมคนละ 11 อันเดอร์พาร์ 133 ในรอบสองของการแข่งขัน ไทยวีเมนทัวร์ สนาม 7 รายการ เอสเอที ไทยวีเมนทัวร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,438 หลา เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา โดยมี โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ วัย 25 ปีจากเชียงรายตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันรวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ตามหลังผู้นำสโตรคเดียว

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนทัวร์ โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 7 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยรายการที่ 7 แข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน ณ  สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,438 หลา

ผ่านมาแล้วครึ่งทาง(1 กย.) ปรากฏว่าโปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 30 ปีจากขอนแก่น เจ้าของแชมป์สนามที่ 4 และ 5 โชว์ฟอร์มสมราคานักกอล์ฟทำเงินอันดับ 1 หวดเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 6 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 1,2,3, 6,8,9 ในรอบเก้าหลุมแรก เข้าเก้าหลุมหลัง ไปสะดุดฟอร์มเสียโบกี้ที่หลุม 10 แต่ก็ยังเก็บเบอร์ดี้คืนมาได้อีกที่หลุม 13 และ 17 สกอร์รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 เท่ากับ โปรกล้วย-กุสุมา มีชัย วัย 27 ปีจากปราจีนบุรี รองแชมป์สนามที่ 6 ผู้นำรอบแรก โดยกุสุมาจบรอบด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้

โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์  เปิดใจว่า “เก้าหลุมแรกออกไปค่อนข้างสตาร์ทได้ไหลลื่น สามหลุมแรกก็เบอร์ดี้ ทำให้เกมค่อนข้างมั่นใจ และกล้าเล่นมากขึ้น จบสองวัน 11 อันเดอร์ขึ้นมานำร่วมก็รู้สึกดีใจ แต่ก็ยังมีวันสุดท้ายที่เราต้องรักษาสมาธิ และวางแผนการเล่นให้ดี วันสุดท้ายก็เล่นสบายๆแบบเดิม พยายามอ่านไลน์ให้ดีกว่านี้ อาทิตย์นี้ตีเหล็กค่อนข้างดี ยังมีเวดจ์เกมที่ต้องเล่นให้คมกว่านี้ พรุ่งนี้ก็ต้องพยายามรักษาโมเมนตั้มการเล่นแบบวันนี้ พยายามตีเวดจ์ให้ดีขึ้น สภาพสนามวันนี้หลังฝนตกหนักเมื่อวานมีผลกับมากโดยเฉพาะไดรเว่อร์ เราก็ตีได้ระยะอยู่แล้ว แต่วันนี้ค่อนข้างมีลม แต่ระยะก็ไม่ได้เสียเท่าไหร่ แต่อากาศที่ค่อนข้างร้อนน่าจะเอฟเฟ็คกับเรามากกว่า สุดท้ายฝากแฟนๆกอล์ฟเชียร์นักกอล์ฟอาชีพสตรีในเพจ Thai WPGA ทางไลฟ์สตรีมมิ่งตั้งแต่แปดโมง และช่วยเชียร์ปลาย ดูว่าพรุ่งนี้ปลายจะเล่นเป็นอย่างไรบ้างนะคะ”

โปรกล้วย-กุสุมา มีชัย เผยว่า “เกมการเล่นวันนี้ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ตีเหล็กไม่ค่อยเข้าเป้า แต่พัตต์ดี  พรุ่งนี้ออกกับพี่ปลายก็จะเล่นตามเกมของตัวเองไปเรื่อยๆไม่กดดันตัวเองจนมากเกินไป วันนี้ที่เสียก็คือไปเจออุปสรรคบ่อทราย ระเบิดออกไปไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ พรุ่งนี้ก็มีคาดหวังบ้าง จะตีไปตามเกมของตัวเอง เล่นไปเรื่อยๆเล่นให้สนุก พรุ่งนี้อย่าลืมเข้ามาดูไลฟ์สกอร์ และตามเชียร์ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ขอแรงเชียร์นักกีฬากันเยอะๆนะคะ”

อันดับสามเป็นของโปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ วัย 25 ปีจากเชียงราย ที่ห่างเหินจากการคว้าชัยชนะมาตั้งแต่การคว้า 4 แชมป์จากเจแปนสเต็ปอัพ ทัวร์เมื่อปี 2019 โดยวันนี้เธอตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันรวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ตามหลังผู้นำสโตรคเดียว โดยบุษบากร กล่าวว่า “เกมการเล่นวันนี้ค่อนข้างดี เป็นไปตามแผน แต่มีเรื่องของพัตต์นิดหน่อยวันนี้อากาศค่อนข้างร้อน และหญ้าแห้งมากขึ้น มันเริ่มจะแข็งแล้ว ก็มีสะดุดบ้าง เลยพัตต์ไม่ค่อยลงเยอะ สองวัน 10 อันเดอร์ก็พอใจมาก   สนามนี้ระบายน้ำได้ดี ถึงแฟร์เวย์จะแฉะนิดหน่อย ลูกมีติดดิน แต่ก็ได้เช็ดลูก ส่วนบนกรีนค่อนข้างสมบูรณ์เลย ตกหยุดตกวิ่งบ้าง แทบจะไม่มีปัญหาเลย จากใจนุ๊กจริงๆก็อยากได้แชมป์กับไทยวีเมนทัวร์สักครั้งในการจัดปีแรก ฝากทุกๆคนเป็นกำลังใจให้นุ๊ก และส่งกำลังใจให้ผู้เล่นไทยทุกคนตีอันเดอร์กันเยอะๆด้วยนะคะ”

สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นคะแนนดีที่สุดยังเป็นของ โฟม-ปภาดา ว่องไวกิจไพศาล วัย 29 ปีจากกรุงเทพฯ ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 76 สองวันเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 148 ในลำดับที่ 47 ร่วมของทัวร์นาเม้นท์ และเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเพียงคนเดียวที่ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้

“เอสเอที-ไทยวีเมนทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN) เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 7 มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขัน 84 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ ที่สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 152 มีนักกอล์ฟเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายจำนวน 62 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 61 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 1 คน โดย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย(2 กย.)กลุ่มผู้นำได้แก่ พัชรจุฑา คงกระพันธ์,กุสุมา มีชัย และบุษบากร สุขพันธ์ จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 ในเวลา 08.50 น. และจะมีพิธีมอบรางวัลในเวลาประมาณ 14.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ