จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ

จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนระดับเขตการแข่งขันกีฬาที่ 3

โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย จังหวัดสุรินทร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนระดับเขตการแข่งขันกีฬาที่ 3 ประเภทการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565 เพื่อทดสอบความพร้อมก่อนรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปี 2566

 นายบุญศักดิ์ บุญจูง ผู้อำนวยการโรงเรียนศีขรภูมิพิสัย อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ตนเป็นประธานจัดการแข่งขันยกน้ำหนักรอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหานักกีฬาตัวแทนเขต 3 ซึ่งประกอบไปด้วย 10 จังหวัดเขตอิสานใต้ ได้แก่ ยโสธร ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี สุรินทร์ และมุกดาหาร ไปร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”ระหว่างวันที่ 6-15 มกราคม 2566 แบ่งการแข่งขันเป็น หญิง 8 รุ่น และชาย 8 รุ่น ในแต่ละรุ่นจะชิง 3 เหรียญทอง ผู้ชนะเลิศในน้ำหนักรวม จะได้เป็นตัวแทนเขต 3 

ในโอกาสนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงถือเป็นการทดสอบความพร้อมของฝ่ายต่างๆ อาทิ ฝ่ายสถานที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายระบบขนส่ง ฝ่ายพิธีการ ฯลฯ ก่อนที่จังหวัดสุรินทร์ จะได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปี 2566 โดยหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันครั้งนี้ จะได้มีการประเมินและหาข้อบกพร่องเพื่อแก้ไขต่อไป

อนึ่งการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดอุบลราชธานีจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น
ระหว่างวันที่  10-15 ตุลาคม 2565 ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะมีการแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ