ป่อเต็กตึ๊ง ลุยช่วยชาวอุบลราชธานี

ป่อเต็กตึ๊ง ลุยช่วยชาวอุบลราชธานีจัดชุดถุงยังชีพสมทบ เสริมทัพทีมบรรเทาสาธารณภัยต่อเนื่อง สู้ภัยโนรู

ตามที่พายุไต้ฝุ่น “โนรู” เคลื่อนเข้าประเทศไทย โดยอ่อนกำลังเป็น พายุดีเปรสชันส่งผลให้หลายจังหวัดฝนตกหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดอุบลราชธานี  โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งจัดตั้งกองอำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 65 ได้ระดมทีมเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งในด้านการอพยพผู้ประสบภัย แจกจ่ายอาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่ม การให้ความช่วยเหลือสัตว์ในพื้นที่ ฯลฯ

วานนี้ [วันที่ 28 กันยายน65] มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ระดมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร นำเครื่องอุปโภคสิ่งของจำเป็น อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง หอยลายกระป๋อง  ขี้ผึ้งรักษาแผลน้ำกัดเท้า ครีมทากันยุง ขนมปัง ไฟฉาย ฯลฯ บรรจุเป็นถุงยังชีพ จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย มุ่งสู่กองอำนวยการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

วันนี้ [วันที่ 29 กันยายน 65] นับตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร กู้ชีพ กู้ภัย ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่มกว่า 2,000 ชุด พร้อมถุงยังชีพ และอาหารสุนัขและแมวจำนวนหนึ่ง บรรทุกเรือท้องแบน ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ อาทิ บ้านท่ากอไผ่ บ้านท่ากกเสียว ชุมชนวัดหาดใต้ บ้านหาดสวนยา บ้านหาดคูเดื่อ บ้านทัพไทย ฯลฯ 

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวักอุบลราชธานี ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิฯ ได้รุดลงพื้นที่บรรเทาทุกข์ นับตั้งแต่เกิดอุทกภัย เมื่อวันที่ 23 กันยายน 65 ที่ผ่านมา และยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยตามความประสงค์ของประชาชน  การจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องบรรทุกเรือท้องแบนออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือสัตว์ในพื้นที่ โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดตั้งกองอำนวยการและโรงครัวเพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ณ วัดแสนสำราญ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคทรัพย์ รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย หรือติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pohtecktung.org   เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418

ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ