"มาโน โพลกิ้ง" ขอโทษแฟนบอล

"มาโน โพลกิ้ง" ขอโทษแฟนบอลหลังไทยชวดชิงคิงส์ คัพ พร้อมยันยังทำเต็มที่เกมชนตรินิแดด

มาโน โพลกิ้ง ขอโทษแฟนบอล หลังจากที่ทีมชาติไทย พลาดเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอล คิงส์ คัพ และยืนยันว่าจะทำเต็มที่ในเกมที่จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษ มาเลเซีย หลังเสมอในเวลามา 1-1 และต้องไปเจอกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่แพ้ ทาจิกิสถาน มา

"ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน เราเล่นในบ้านมีแฟนบอลเชียร์ตลอด 90 นาทีจนถึงการดวลจุดโทษ เราเล่นอย่างเต็มที่ ทุ่มเทพลังลงไปกัน ตนเป็นคนตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นดังนั้นขอรับผิดชอบทั้งหมดเอง" มาโน กล่าว

"ผลใน 90 นาทีนั้นถือว่าเหมาะสมแล้วเพราะทั้งสองทีมเล่นกันได้ดีคนละครึ่ง ครึ่งแรกมาเลเซียนั้นเล่นได้ดีกว่า แต่ครึ่งหลังเรามีการปรับปรุงทีม เปลี่ยนแผนการเล่น แล้วกลับมาทำได้ดีในครึ่งหลัง ถ้าหากว่าเราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 90 นาที หรือถ้าครึ่งหลังยิงได้เร็ว ผลอาจจะไม่เป็นแบบนี้"

“อย่างไรก็ตามเกมนี้เราได้เห็นข้อดีอย่างหนึ่งคือประเทศไทยมีอนาคตที่ดีอยู่อย่าง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาในครึ่งหลังแล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

"เรารู้ว่าชนาธิปเป็นนักเตะที่สำคัญกับทีมมากแค่ไหน แต่เราต้องการป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องไปเช็คอาการอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือเราอยากให้ชนาธิปกลับญี่ปุ่นไปด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด"

"(เกมนัดชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดดฯ) เราจะสู้อย่างเต็มที่ เราสู้เต็มที่ในทุกๆ นัดที่ลงเล่นอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ชอบการเล่นนัดชิงอันดับ 3 แต่เราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าอันดับ 3 ให้แฟนบอลที่มาเชียร์ให้ได้

“จากที่ดูเกมแรกทั้งตรินิแดดฯ และทาจิกิสถานเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ ในส่วนของตรินิแดดฯมีร่างกายที่แข็งแกร่ง สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะ ซึ่งทีมงานจะนำเทปกลับมาดูเพื่อศึกษาและวิเคราะห์แผนการเล่นกันอีกครั้ง เพื่อจะคว้าอันดับ 3 ให้ได้” 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์ คัพครั้งที 48 ที่  สนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ