"เอฟ สากล" แชมป์สนุกเกอร์

"เอฟ สากล"สงขลา จริงจิตร สร้างเกียรติยศให้กับชีวิต ผงาดแชมป์สนุกเกอร์ประเทศไทย ปี 65 ไปครอง 

หลังแทงระดับฟอร์มเทพ กดเซ็นจูรี่เบรค 120 แต้ม ไล่ทิ่ม "เปา โพธิ์สามต้น"สุชาติ สุขเลี่ยม นักสอยคิวระดับอาจารย์ ไปแบบสุดเร้าใจ 4-2 เฟรม นับเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกในชีวิต และเป็นแชมป์ประเทศไทยอีกด้วย พร้อมฟันเงินรางวัล 300,000 บาท ขณะที่ เปา รองแชมป์รับ 150,000 บาท "เอฟ สากล"เปิดใจ มันเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ ไม่รู้ว่าจะทำผลงานแบบนี้ได้อีกหรือไม่ แต่จะสู้ต่อไปเพื่อความสำเร็จ 
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 รายการที่ 7 Eminent Air - True Bangkok Cup 2022 รอบ  ที่ศูนย์ฝึกซ้อมสนุกเกอร์สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายในราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิษทัต ภูริปโชติ อุปนายก ร่วมมอบรางวัล ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ  แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง  "เอฟ สากล"สงขลา จริงจิตร ม้ามืดที่สร้างเซอร์ไพร์ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงฯ พบกับ "เปา โพธิ์สามต้น"สุชาติ สุขเลี่ยม จอมคิวระดับอาจารย์ที่มีลูกศิษย์มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่ง เอฟ สากล คือ 1 ใน ลูกศิษย์ของ เปา ซึ่งทั้งคู่ยังไม้เคยคว้าแชมป์เลยสักครั้ง 
โดยเปิดมาเฟรมแรก  เปา แทงขาวเปลี่ยน เสียฟาวล์ ก่อนที่ทั้งคู่ผลัดกันตบคนละชุด เอฟ นำ 11-8 แต่จอมคิวจากค่ายสากล มาแทงพลาด 2 ครั้ง โดน อ.เปา ทิ่มแค่ 2 ไม้ เอาชนะขาด 86-11 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม เข้าเฟรมสอง ทั้งคู่แทงผิดพลาดบ่อยครั้ง ผลัดกันตบไปหลายไม้ เปา นำ 40-39 เหลือแดงลูกสุดท้าย ซึ่ง เปา แทงกันไม่ดี ขาวไปกระทบแดงลอย ส่งให้ เอฟ เดินหน้าตบไม้เดียวชนะขาด 62-40 ตามมาเสมอ 1-1 เฟรม พอเฟรมสาม เกมยังคงแทงสู้กันอย่างสูสี จนช่วงท้ายเกม เอฟ ตบแดงลูกสุดท้ายข้างชิ่งล่างไม่ลงไปจ่อ คราวนี้ เป็น เปา โพธิ์สามต้น รุกขึ้นมาแทงไม้เดียว ถึงชมพู เอาชนะ 68-45 ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 เฟรม 
เฟรมสี่ เปา เปิดสกอร์ตบแดง-เหลือง แต่มาพลาดเช็ดแดงหลุมบนขวาไปจ่อ ทำให้ เอฟ สากล ได้ตบแดงต่อด้วยชมพู เดินหน้าทิ่มทีละชุดไล่เก็บจนหมดโต๊ะทำเซ็นจูรี่เบรค 120 แต้ม ตามมาเสมอ 2-2 เฟรม มาเฟรมห้า เอฟ มีความมั่นใจมากขึ้น ไล่ตบไม้แรกแดง10ชุดครึ่ง 70 แต้ม สกอร์ขาดลอย แต่ทั้งคู่ยังคงตบไปอีกคนละไม้ ให้ เอฟ ชนะสบาย 114-8 ขึ้นแท่นนำ 3-2 เฟรม มาถึงเฟรมหก เอฟ สากล ยิ่งแทงยิ่งแม่น ขณะที่ เปา ผิดพลาด 3 ไม้ ส่งให้ เอฟ ตบแค่ 3 ไม้ ปิดเกมเอาชนะไปสนุกมือ 4-2 เฟรม 11-86, 62-40, 45-68, 120-3, 114-8, 67-9 ผงาดแชมป์ประเทศไทย ไปครอง เป็นครั้งแรกของชีวิต รับเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วน เปา โพธิ์สามต้น รองแชมป์ รับ 150,000 บาท 
ไเอฟ สากล" แชมป์ประเทศไทยป้ายแดง เปิดใจว่า เกมวันนี้ ตอนแรกตนแทงกดดัน ขณะที่ อ.เปา แทงได้ดี แต่จุดเปลี่ยนอยู่ที่เฟรมสี่ ที่ตนสามารถทำเซ็นจูรี่เบรค 120 แต้ม ได้ ซึ่งเป็นลูกยากๆทั้งนั้น ทำให้ตนมีความมั่นใจ และคิดว่าวันนี้จะต้องเอาชนะอาจารย์ได้ ซึ่งตนสามารถทำได้สำเร็จ มันเป็นแชมป์ที่ตนไม่คาดฝันว่าจะทำได้สำเร็จ ก็ต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกคน หลังจากนี้จะพยายามฝึกซ้อมเพื่อทำผลงานให้ได้ดีอีก แต่เชื่อว่านี่คือแชมป์ที่ดีที่สุดของชีวิตตนเลย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ