ธีราทร หวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ

ธีราทร หวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ เพื่อต่อยอดความมั่นใจก่อนชิงแชมป์เอเชีย

วันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่เป็นวันที่สอง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมร่วมกันโดยเน้นไปที่การเล่นเป็นทีม ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทัพช้างศึก กล่าวว่า “เมื่อวานจากการฝึกซ้อมบางคนที่ลงเล่นมาก็ได้พักฟื้น ส่วนคนที่ไม่ได้เล่น ไม่ได้มีเกมก่อนหน้านี้ก็ยืดเส้นยืดสายเล่นลิงชิงบอล เล่นสมอลไซต์นิดหน่อย วันนี้การฝึกซ้อมก็จะเป็นการขึ้นเกม บิ้วท์อัพขึ้นไป ก็หวังว่าทุกคนจะช่วยกัน และมีความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมก่อนที่จะเริ่มแข่งขันในเกมแรก”

“ส่วนตัวผมนั้นพร้อมอยู่แล้วสำหรับทีมชาติไทย ก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการมาเล่นคิงส์ คัพ ในครั้งนี้”

“การเล่นคิงส์คัพครั้งนี้กับครั้งก่อน ๆ ต่างกันไม่เยอะมากครับ เพราะครั้งที่แล้วเตะที่ บุรีรัมย์ มาครั้งนี้ได้เดินทางมาที่เชียงใหม่ เป็นมิติใหม่ ๆ ที่ทีมชาติออกมาเตะที่ต่างจังหวัด ได้โชว์ให้แฟนบอลชาวเชียงใหม่ได้เห็น ฝากแฟน ๆ เข้ามาเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ก็ดีครับที่สามารถปลุกกระแสกับแฟนบอลต่างจังหวัดให้เข้ามาชมฟุตบอลได้”

“ครั้งนี้ก็คาดหวังครับ ทุกรายการที่ผมได้เล่นนั้นคาดหวังว่าจะต้องได้แชมป์ทุกรายการ ทั้ง 3 ชาติที่มาร่วมแข่งขันเป็นทีมที่แข็งแกร่งหมด มีแรงกิ้งที่เหนือกว่าเรา ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้วัดมาตรฐาน โดยผู้เล่นที่มาที่นี่ก็มีความสามารถทุกคน เราได้ทั้ง เจ-เช็ค มาด้วย นักเตะที่มีประสบการณ์และดาวรุ่งมาผสมกับทีมชุดนี้ ก็เชื่อว่าจะเป็นการวัดมาตรฐานของเราอีกหนึ่งรายการก่อนถึงศึก อาเซียน คัพ และ เอเชียน คัพ ในปีหน้า”

“ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยอยากให้ติดตามร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ตลอด 90 นาที ส่วนคนที่ไม่ได้มาเชียร์ที่สนามก็ส่งกำลังใจที่หน้าจอทีวีกันได้ครับ เชื่อว่าทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อชัยชนะในเกมแรกและผ่านเข้าชิงให้ได้ครับ”

โดยนัดแรก ไทย จะพบ มาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ