ฟุตซอลไทยเกือบน็อคโมร็อกโก

ฟุตซอลไทยเกือบน็อคโมร็อกโกที่8โลกก่อนเจ๊า2-2
"รณชัย-อิทธิชา"ซัลโว,"บิ๊กสุ"ส่งสุขแฟน70ล้านคน

เปิดสนามฟุตซอลนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.65 คู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการ "โต๊ะเล็กช้างศึก"ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 20 ของโลก ภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ลงสนามเกมแรกสายเอพบ โมร็อกโก อันดับ 8 ของโลก และเป็นเบอร์ 1 ของทวีปแอฟริกา ทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมาในฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ผลเสมอ 1-1

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทย ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูจาก , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , อิทธิชา ประภาพันธ์ , เจษฎา ชูเดช และ วรุฒ หวังสะมาแอล ด้าน ฮิชาม ดีกิก กุนซือโมร็อคโกส่งจอมเก๋า อย่าง เนียร์ ซาด กัปตันทีมนำทัพ โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลไทยเข้าชมแน่นขนัด 

ครึ่งแรก น.2 โมร็อกโก ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาอุด ฉกได้จาก คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูไทยที่กลางสนาม ก่อนจะยิงเร็วทันที บอลไปชนเสา แต่ยังมี เนียร์ ซาด ตามชาร์จโล่งๆเข้าไป โมร็อกโก นำ 1-0  

น.5 แฟนฟุตซอลไทยได้เฮสนั่น จากลูกกดเต็มข้อของ รณชัย จูงวงษ์สุข ตัวรับทีเด็ดที่ซัดเน้นๆนอกกรอบ ช่วยให้ไทยตามเจ๊า 1-1 และเป็นสกอร์ที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก 

เกมครึ่งหลัง น.29 ฟุตซอลไทย พลิกแซงนำ โมร็อกโก 2-1 จากลูกซัดเต็มข้อนอกกรอบของ อิทธิชา ประภาพันธ์ บอลพุ่งราวจรวดเล่นเอากองเชียร์ไทยเฮสนั่นทันที 

น.35 โมร็อก ตีเสมอ 2-2 จากลูกกดเต็มข้อของ ฟาติ อับเดลลาทีฟ จบเกมแบ่งแต้มสุดเร้าใจ 2-2 

"บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เป็นการสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี รายการนี้เป็นการเตรียมทีมก่อนไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ทางทีมก็อาจจะลองทีมปรับทีมและมีแผนการใหม่ๆก็อยากให้แฟนฟุตซอลเข้าใจการทำงานของเราด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกคนก็พยายามเต็มที่เราสร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยทั้ง 70 ล้านคนให้ได้ ที่สำคัญจะมีผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมมอบอัดฉีดสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมชาติไทยในการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ด้วย"

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่สายบี อิหร่าน เบอร์ 6 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ปี 2021 ชนะ ฟินแลนด์ อันดับ 18 โลก ด้วยสกอร์ 2-1 อิหร่าน ได้ 2 ประตูจาก 2 ผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกสเปน ซาร่า อาคาปัวร์ น.2 และ โมสเล็ม โกรัดโฮบัค น.34 ส่วน ฟินแลนด์ ได้จาก มิก้า โฮซิโอ น.28

โปรแกรม CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 วันจันทร์ที่ 12 ก.ย.65 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก คู่แรก สายบี ฟินแลนด์ พบ เวียดนาม เวลา 17.00 น. ส่วน คู่สอง สายเอ โมร็อกโก พบ โมซัมบิก เวลา 19.30 น. ส่วนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดสองสายเอ พบ โมซัมบิก วันอังคารที่ 13 ก.ย.65 เวลา 19.30 น. บัตรเข้าชม 100 บาท ถ่ายทอดสด AIS PLAY

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ