“ผบช.น.” แถลงกวาดล้างอาชญากรรม

“ผบช.น.” แถลงกวาดล้างอาชญากรรม

วันที่ 2 ก.ย.65 เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รอง ผบช.น ., พล.ต.ต.นิธิธร  จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจฯ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมของ บก.สปพ. ดังนี้
1. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 1 บก.สปพ. ได้ทำการจับกุม นายนพดล อายุ 22 ปี บริเวณลานจอดรถปั๊มเชลล์ 51/1-2 ม.1 ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ
พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P365 หมายเลขทะเบียน กท 63127725 จำนวน 1 กระบอก
2. ซองกระสุนปืน จำนวน 1 อัน
โดยแจ้งข้อกล่าวหา
1. มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
2. พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร
ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ทำการสืบสวนและได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของขบวนการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนและส่วนควบอาวุธปืนออนไลน์ จนทราบว่านายนพดลฯ ได้โพสต์ขายอาวุธปืนในกลุ่มลับซึ่งเจ้าหน้าที่
ตำรวจชุดจับกุมแฝงตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการสั่งซื้ออาวุธปืน ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P365 จากนายนพดล ในราคา 50,000 บาท และได้นัดรับอาวุธภายในปั๊มเชลล์ 51/1-2 ม.1 ถ.สุขาภิบาล 5แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ต่อมาพบนายพนดลฯมาที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P365 จึงแจ้งข้อกล่าวหา“มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ” ให้นายนพดล ทราบและแจ้งสิทธิตามรัฐธรรมนูญให้ทราบและเข้าใจเป็น
อย่างดีแล้ว จากการสอบถามนายนพดล ให้การรับว่าได้ทำการซื้ออาวุธปืนดังกล่าวมาจากรุ่นพี่ในราคา 45,000 บาท และนำมาขายต่อในราคา 50,000 บาท เพื่อเอากำไรอีกต่อหนึ่ง จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
2. วันที่ 17 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. ได้ทำการจับกุมนายพีรพัฒน์ อายุ 24 ปี บริเวณหน้าร้านอเมซอล ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาเภตรา ม.2 ถ.346 ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี
พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืนสั้น(บีบีกันกันดัดแปลงใส่กระสุนจริง) จำนวน 1 กระบอก
2. อาวุธปืนสั้น(แบงค์กันดัดแปลงใส่กระสุนจริง จำนวน 1 กระบอก
3. ซองบรรจุกระสุนปืน(แม็กกาซีน) จำนวน 1 ซอง
4. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 5 นัด
5. กล่องพลาสติกใส่เครื่องกระสุน จำนวน 1 กล่อง
โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายพีรพัฒน์ อายุ 24 ปี �มีพฤติกรรมจำหน่ายอาวุธปืนสั้น(แบงค์กันดัดแปลงใส่กระสุนจริง) โดยประกาศขายผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ และชอบพกพาอาวุธปืนติดตัว จากนั้นจึงให้สายลับติดต่อล่อซื้ออาวุธปืนจากนายพีรพัฒน์ จนกระทั่งได้มีการนัดส่งมอบอาวุธปืนกันที่บริเวณหน้าร้านอเมซอล ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาเภตรา ม.2 ถ.336 ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมนายพีรพัฒน์ ส่ง สภ.สวนพริกไทย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
3. วันที่ 22 ส.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. ได้ทำการจับกุมเยาวชน จำนวน 2 ราย บริเวณลานจอดรถด้านหน้า ตลาดบีบี ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 46/67 หมู่บ้านพฤกษา ๓ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
2. กระเป๋าสะพายข้าง สีดำ จำนวน  1ใบ
3. ระเบิดแสวงเครื่องชนิดที่ประกอบจัดทำขึ้นเองพันด้วยเทปสีดำ จำนวน  1ลูก
4. อาวุธปืนปากกา ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก
5. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด
6. ประทัดจำนวน 8 ลูก
โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครอง”
เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมจำหน่ายอาวุธปืน โดยประกาศขายผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ และชอบพกพาอาวุธปืนติดตัว จากนั้นจึงให้สายลับติดต่อล่อซื้ออาวุธปืนจากผู้ต้องหาทั้งสอง จนกระทั้งนัดส่งมอบอาวุธปืนกันที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตลาดบีบี ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายธนพล ที่บ้านเลขที่ 46/67 หมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบระเบิดแสวงเครื่องชนิดที่ประกอบจัดทำขึ้นเองพันด้วยเทปสีดำ จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนปากกา จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .38 อีกจำนวน 1 นัด และทำการตรวจยึดประทัด จำนวน 8 ลูกส่ง สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
4. วันที่ 29 สิงหาคม 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. ได้ทำการจับกุม นายสุรชัย อายุ 30 ปี บริเวณหน้าร้านสตาร์บัคภายในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ซ.พุทธบูชา 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
2. ซองพกปืนหนัง สีดำ จำนวน 1 ซอง
โดยแจ้งข้อกล่าวหา“มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุรชัย(สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายอาวุธปืนพกสั้น โดยประกาศขายผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ และชอบพกพาอาวุธปืนติดตัว จากนั้นจึงให้สายลับติดต่อล่อซื้ออาวุธปืนจากนายสุรชัย(สงวนนามสกุล) จนกระทั้งนัดส่งมอบอาวุธปืนกันที่บริเวณหน้าร้านสตาร์บัคภายในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ซ.พุทธบูชา 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมนายสุรชัย(สงวนนามสกุล) ส่ง สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
5. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา นายณัฏฐ์ อายุ 62 ปี 
พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบลูกโม่ สีเทา ยี่ห้อ Smith จำนวน 1 กระบอก
2. อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบกึ่งอัตโนมัติ สีเทา ยี่ห้อ Colth จำนวน 1 กระบอก
3. อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบกึ่งอัตโนมัติ สีดำ ยี่ห้อ Zoraki จำนวน 1 กระบอก
4. อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบลูกโม่ สีเทา ยี่ห้อ EkolMajarov จำนวน 1 กระบอก
5. อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบกึ่งอัตโนมัติ สีดำ ยี่ห้อ Glock19 จำนวน 1 กระบอก
6. ปืนแบล็งกัน แบบลูกโม่ สีดำ ยี่ห้อ Smith จำนวน 1 กระบอก
7. ปืนแบล็งกัน แบบกึ่งอัตโนมัติ สีเทา ยี่ห้อ Beretta จำนวน 1 กระบอก
8. ปืนยาวอัดลม สีน้ำตาล ยี่ห้อ Udairgun จำนวน 1 กระบอก
9. ปืนยาวอัดลม สีน้ำดำ ยี่ห้อ Gamo จำนวน 1 กระบอก
10. ปืนยาวอัดลม สีดำ ไม่มียี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก
11. ปืนยาวอัดลม สีเงิน ไม่มียี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก
12. ปืนยาวอัดลม สีน้ำตาล ไม่มียี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก
13. ปืนยาวอัดลม สีดำ ไม่มียี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก
14. ลูกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 45 นัด
15. ลูกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 90 นัด
16. ลูกระสุนปืนแบล็งกัน จำนวน 150 นัด
17. ลูกระสุนปืนอัดลม(ตะกั่ว) ขนาด 5.5 เบอร์ 2 จำนวน 1,170 นัด
18. ลูกระสุนปืนอัดลม(ตะกั่ว) ขนาด 6.35 เบอร์ 3 จำนวน 60 นัด
19. กระบอกลดเสียงสำหรับปืนอัดลมยาว จำนวน 5 ชิ้น
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผลิตอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ก่อนการจับกุมในคดีนี้ ด้วยเมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ ได้ทำการจับกุมนายพศิน ในข้อหา “ผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืน มาตรา 24) ซึ่งนายพศินฯ ให้การรับสารภาพว่าตนรับดัดแปลง/ซ่อมแซมอาวุธปืนแบลงค์กันจากลูกค้าที่ส่งมาให้ ให้สามารถใช้ยิงกับลูกกระสุนปืนจริงได้ โดยตนรับดัดแปลง/ซ่อมแซมอาวุธปืนแบลงค์กันมานานประมาณ 2 เดือน และจะส่งอาวุธปืนแบลงค์กันที่ดัดแปลง/ซ่อมแซมแล้วให้แก่ลูกค้าผ่านบริการขนส่งพัสดุ Flashexpress สาขา กระทุ่มล้ม โดยใช้ชื่อในการส่งว่านายพศินฯ ซึ่งจาการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลการจัดส่งพัสดุตามที่นายพศินฯให้การนั้น พบว่าเคยจัดส่งพัสดุให้ผู้รับชื่อนายพศินฯ ให้การนั้น พบว่านายพศินฯ เคยจัดส่งพัสดุให้ผู้รับชื่อ นายณัฏฐ์ จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งระบุที่อยู่ผู้รับคือ บ้านเลขที่ 141 ม.1 ถ.อ่าวอุดม ซ.8 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ ทำการสืบสวนต่อจนทราบว่า นายณัฏฐ์ ได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวข้างต้นจริง จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยา เพื่อเข้าทำการตรวจค้น นายณัฏฐ์ แสดงตนเป็นเจ้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตน และหมายค้น แจ้งความประสงค์แห่งการตรวจค้น ก่อนดำเนินการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลาง รายการที่ 1-19 ซุกซ่อนอยู่บริเวณห้องโถงภายในบ้านเลขที่ 141 ม.1 ถ.อ่าวอุดม ซ.8 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สอบถาม นายณัฏฐ์ ถึงของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึด นายณัฏฐ์ ยอมรับว่าของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้ง 19 รายการ เป็นของตนเองจริงเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ทำการจับกุมตัว พร้อมแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหา พฤติการณ์แห่งการจับ ให้ นายณัฏฐ์ ทราบ และได้นำตัวมายัง สภ.แหลมฉบัง เพื่อทำบันทึกจับกุม จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจอ่านให้ฟังแล้วและให้ นายณัฏฐ์ ผู้ต้องหาอ่านเองแล้ว และรับว่าถูกต้องเป็นจริงทุกประการ จึงให้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ