"พิชัย"พร้อมยกระดับมวยเอเชีย

"พิชัย"พร้อมยกระดับมวยเอเชีย
"กรีนฮิลล์"หนุน"เอเอสบีซี" 4 ปี

นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย(ASBC)และนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
ทำงานหนัก หาวิธีและแนวทางยกระดับมวยสากลของทวีปเอเชียให้พัฒนาทุกมิติ พร้อมลงนามบรรลุข้อตกลงให้"กรีน ฮิลล์เป็นผู้สนับสนุนด้านอุปกรณ์และลิขสิทธิ์ด้านการถ่ายทอดสดของสมาพันธ์ฯเป็นเวลา 4 ปี 
 ในการประชุมคณะกรรมการทำงานของสมาพันธ์ฯ ครั้งที่3 ที่จัดขึ้น ที่ชั้น 7  ตึกอาคารสินธรทาวเวอร์ ถนนวิทยุ ลุมพินี  เมื่อวันที่ 17 ก.ย.


นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย(ASBC) จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย เป็นครั้งที่ 3 หลังจากนายพิชัย ได้รับเลือกให้เป็นประธาน โดยครั้งแรกจัดประชุมที่ประเทศจอร์แดน และครั้งที่สองจัดที่ จ. ภูเก็ตเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา


โดยวาระสำคัญของการประชุม ครั้งนี้ คือลงนามบรรลุข้อตกลงให้" กรีน ฮิลล์" เป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์การแข่งขันของสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียรวมถึงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดออนไลน์ในรายการแข่งขันสำคัญๆของสมาพันธ์ เป็นระยะเวลา 4 ปี รวมถึง
เรื่องการรับรองการจัดการแข่งขันมวยสากลรุ่นประชาชนชาย-หญิงในประเทศจอร์แดน 


นอกจากนี้นายพิชัยยังขอมติที่ประชุมรองรับในเรื่องให้เงินสนับสนุนช่วยเหลือสมาคมกีฬามวยสากลของปากีสถานที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมรวมถึงแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่างๆโดยมอบหมายให้ นาย วรเดช วีระเวคิน อดีตเอคราชทูตไทย ประจำกรุงพริทอเรีย แอฟริกาใต้ เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสมาพันธ์ฯรวมถึงแจกแจงปฎิทินการแข่งขันมวยสากลรายการระดับเอเชียในปี2023 ซึ่งมีทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญมากมาย
 เช่น รายการมวยสากลชาย-หญิง ชิงแชมป์ทวีปเอเชียปี2023 รวมถึง อบรมR&J 3 ดาวและโค้ชระดับ3ดาวไอบ้าจะจัดขึ้นช่วงเดือนก.ค.และ มวยสากลสคูลบอยแอนด์สคูลเกิร์ล ชิงแชมป์เอเชียช่วงเดือนต.ค.ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย


ทั้งนี้ ที่ประชุมยังขอบคุณ นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียที่เชิญมาประชุมและออกทุนทรัพย์ จัดตั้งอาคารสำนักงานใหญ่ของสมาพันธ์ที่กรุงเทพฯ เพื่อให้การทำงานของสมาพันธ์เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ


หลังการประชุมเสร็จสิ้น นายพิชัย ชุณวชิร ประมุขเสื้อกล้ามไทยในฐานะประธานสมาพันธ์ เผยถึงวัตถุประสงค์การจัดการประชุมครั้งนี้ว่า "เป็นการประชุมกรรมการสมาพันธ์ ครั้งที่3 และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่กรุงเทพ  โดยงานนี้ถือเป็นการเปิดสำนักงานใหญ่สมาพันธ์อีกด้วย ได้รับความนร่วมมือจาก กรรมการบริหารทุกท่าน มากันเกือบครบ  สำหรับวาระหลักๆ กล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันในปีหน้าว่ามีโปรแกรมอะไรบ้าง รวมถึงการหาแนวทางออกร่วมกัน ที่จะพัฒนากีฬามวยในภูมิภาคเอเชียทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องของตัวนักกีฬา โค้ช รวมถึงผู้ตัดสิน และพยายามลดช่องว่างของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะประเทศเล็กๆ จะต้องหาทางให้มีบทบาทมากขึ้นในกีฬามวยสากลในภูมิภาคนี้ เพื่อจะได้มีผลงานที่ดี เวลาไปแข่งขันในระดับทวีปและระดับโลก

สำหรับปีหน้าจะมีการควอลิฟายด์ โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024ที่กรุงปารีสฯ โดยใช้ รายการเอเชี่ยนเกมส์ปี 2023 ที่จัดขึ้นโดยสภาโอลิมปิกเอเชีย ถือว่าเป็นรายการสำคัญที่นักมวยทีมชาติไทยพลาดไม่ได้ ต้องทำผลงานให้ดี เพื่อคว้าโควต้าไปให้มากที่สุด และหากเป็นไปได้ เรามีโอกาสจะขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพรายการสำคัญๆ มาจัดที่ประเทศไทยให้ได้"ประธานเอเอสบีซีกล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ