ดีแทค ผนึก ดีป้า และอีจัน

ดีแทค ผนึก ดีป้า และอีจัน ส่งโครงการ #มือถือเครื่องเดียวก็เฟี้ยวได้ เพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการสูงวัย สู่เส้นทาง Silver Influencer 

เปิดรับสมัครวัยรุ่นยุค 90’s สุดเฟี้ยว ที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปี ขึ้นไป ร่วมพัฒนาทักษะดิจิทัล และองค์ความรู้ด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ เปิดโอกาสสร้างงาน สร้างอาชีพ ด้วยมือถือเครื่องเดียว ให้กับกลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มคนที่เตรียมเกษียณอายุ รับสมัครวันนี้ -15 กันยายน 2565 ที่ https://seniorsproject.ejan.co/

1 กันยายน 2565 – ประเทศไทยเผชิญกับสองเมกะเทรนด์ (Mega Trend) ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ สังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ประการแรกคือการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างของประชากร ที่สัดส่วนประชากรวัยเด็กและวัยทำงานลดลง ในขณะที่สัดส่วนของผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเข้าสู่ ‘สังคมสูงวัย (Age society)’ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยประชากรวัยสูงอายุของประเทศไทยมีอัตราเพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และประการที่สองคือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันที่ไม่สามารถแยกออกจากความจำเป็นได้ ซึ่งสองปัจจัยดังกล่าวถือตัวเร่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในภาพรวม ดังนั้นแล้ว การส่งเสริมการเข้าถึงทักษะทางดิจิทัลที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของผู้สูงวัยจึงเป็นปลายทางสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นโอกาสต่อการช่วยสร้างเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตที่ลดภาวะการพึ่งพิงผู้อื่น และมีศักยภาพในการดำเนินชีวิต (Active ageing)
 
โครงการ ‘มือถือเครื่องเดียวก็เฟี้ยวได้’ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ดีแทค และอีจัน จึงเป็นโครงการต้นแบบที่จะช่วยให้ผู้สูงวัยสามารถนำองค์ความรู้และทักษะดิจิทัล สร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเพิ่มขีดความสามารถสร้าง Silver Influencer ยุคใหม่ จากการสร้างช่องทางออนไลน์ของตนเองด้วยมือถือเครื่องเดียว ทั้งนี้ โครงการ ‘มือถือเครื่องเดียวก็เฟี้ยวได้’ ตั้งเป้าว่าผู้เข้าร่วมอบรมกว่าร้อยละ 10 จะสามารถหารายได้จากการขายสินค้าทางออนไลน์ได้ และผู้เข้าอบรมกว่าร้อยละ 20 จะต้องสามารถผลิตวิดีโอ หรือเล่าเรื่องราวของตนเองผ่านมือถือเครื่องเดียวได้เช่นกัน
 
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้พบกับ 5 โค้ช จากโครงการ ดีแทค เน็ตทำกิน ที่ได้ร่วมติดอาวุธทักษะดิจิทัลให้กับกลุ่มผู้เปราะบางทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 10,000 คน ที่จะร่วมส่งต่อความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ เริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานทางการตลาดให้ผู้เรียนสามารถนำเสนอแบรนด์ของตนให้เข้ากับโลกของการสื่อสารภายใต้อินเทอร์เน็ตบนสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) มากไปกว่านั้น ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ต่อยอดองค์ความรู้ด้านออนไลน์อย่างเข้มข้น ได้แก่ ความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ การใช้เครื่องมือโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มออนไลน์สร้างรายได้ การสร้างคอนเทนต์ การปักหมุดธุรกิจติดดาว และการถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับการตลาดออนไลน์
 
รายละเอียดการเข้าร่วมโครงการ #มือถือเครื่องเดียวก็เฟี้ยวได้

โครงการ ‘มือถือเครื่องเดียวก็เฟี้ยวได้’ จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ 250 รายจากทั่วประเทศเพื่อเข้ารับการอบรมและบริการพี่เลี้ยงจากโครงการ ดีแทค  เน็ตทำกิน จนกว่าจะสามารถขายของออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ดีแทค และอีจัน ยังจะช่วยโปรโมทร้านผ่านช่องทางการส่งเสริมการขายต่างๆ อาทิ แคมเปญชิมเรียกยิ้ม แคมแปญช้อปเรียกยิ้ม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยผู้สมัครร่วมโครงการจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

• อายุ 40 ปีขึ้นไป
• มีสินค้าเด่นอยากขาย และต้องการให้สินค้าประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์
มีอุปกรณ์สำหรับการสื่อสารออนไลน์ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์
 
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ – 15 กันยายน 2565 ที่ https://seniorsproject.ejan.co/ พร้อมประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่เฟซบุ๊กอีจันตลาดแตก หรือ เฟซบุ๊ก ดีแทค เน็ตทำกิน https://dtac.co.th/dtacNetforLiving 

###

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ