ศรีสะเกษ เฟ้นหาจอมพลังช้างเผือก

ศรีสะเกษจัดแข่งยกน้ำหนักชิงแชมป์ภายในจังหวัด เฟ้นหาจอมพลังช้างเผือก ปั้นสู่ทีมชาติ หวังให้ตามรอย”พี่แบ๋น” วันดี คำเอี่ยม ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2 สมัย

นายวิทยา วิรารัตน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดศรีสะเกษไปเมื่อวันที่  9-11 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนละทายวิทยา อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ  แบ่งเป็นการแข่งขันออกเป็น 3 ช่วงอายุ ดังนี้ รุ่น 14 ปีชายแข่งกัน 6 รุ่น 14 ปีหญิงแข่ง 6 รุ่น, อายุ 16 ปี และ 18 ปี แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 8 รุ่น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรักในกีฬายกน้ำหนัก ต่อยอดสู่ระดับภาค ระดับประเทศ และก้าวสู่ระดับทีมชาติต่อไป 

ก่อนหน้านี้ เคยมีลูกหลานชาวศรีสะเกษสามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้ว นั่นคือ “แบ๋น” วันดี คำเอี่ยม เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2 สมัยในปี 2004 และ ปี 2008 ซึ่งเป็นชาวบ้านเห็ดน้ำผึ้งหนองก่าม อำเภอราษีไศล ซึ่งวันดีก็เคยผ่านการแข่งขันในระดับจังหวัดศรีสะเกษมาแล้วเช่นกัน นายกสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า ตนเองพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกีฬายกน้ำหนักต่อไปดังเช่นที่ผ่านมา และหวังใจว่าจะมีนักกีฬายกน้ำหนักจากจังหวัดศรีสะเกษสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศเหมือนกับที่วันดีเคยทำมาแล้ว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ