ช้างศึก ชน เสือเหลือง ประเดิมคิงส์คัพ

ช้างศึก ชน เสือเหลือง ประเดิมคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

วันที่ 12 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่(เจ้าภาพจัดการแข่งขัน)จัดงานแถลงข่าวและพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 

ภายในงานแถลงข่าวมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ ในฐานะเจ้าภาพจัดแข่งขัน, นายพาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, "มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รวมทั้ง มาโน โพลกิง ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมงาน

พร้อมกันนี้ในงานยังมีพิธีจับสลากประกบคู่ โดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้จับสลากตำแหน่ง และ นายนิวัฒน์ ไกรพิสุทธิ์กุล บริษัท ศรีนานาพร จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จับสลากชื่อทีม ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่มีดังนี้ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมามาเลเซีย และ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ทั้งหมดจะเตะกันที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ด้าน พาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า”การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ในวันที่ 22 และ25 กันยายน 2565 เป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากทั่วโลกต้องเผชิญ​กับ​โควิด19”

“ถือเป็นอีกครั้งที่เรานำการแข่งขันเกมระดับ​ เอ​ แมตช์​ ซึ่งตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์​ ออกมาจัดการแข่งขันในภูมิภาค​ ที่จังหวัดเชียงใหม่​ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ​และความนิยมของแฟนบอล​ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง “

“สมาคมฯ คัดเลือกเชิญทีมชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน​ ประกอบด้วย​  ทีมชาติมามาเลเซีย ,ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก ,ทีมชาติทาจิกีสถาน เพื่อยกระดับการและสร้างมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นรายการที่เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก แข่งขันกับทีมชาติชุดใหญ่ (A) ทุกทีม​ ตามนโยบายของสมาคมฯ​ ตั้งแต่ปี​ 2561”

“ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน​คิงส์คัพ​ ถือเป็นรายการสำคัญของคนไทย​ และ​นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ต้องการรักษาถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรตินี้​ ไว้ในประเทศไทย”

“ในโอกาสนี้​ ขออวยพรให้นักกีฬาทุกคน​ ตลอดจนทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ นำชัยชนะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง​ และ​เกียรติประวัติ​แก่วงศ์ตระกูล​ ต่อไป”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มีดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 
คู่ที่1 เวลา 17.30 น. ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ถ่ายทอดสด AIS Play
คู่ที่2 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565
ชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 เวลา 17.30 น. ทีมแพ้คู่ที่1 พบกับ ทีมแพ้คู่ที่2
ชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. ทีมชนะคู่ที่1 พบกับ ทีมชนะคู่ที่2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ